A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những tuyến đường văn minh đô thị kiểu mẫu ở TP. Buôn Ma Thuột

09:48 | 18/06/2018

Năm 2015, phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT). Trên cơ sở đó, phường tổ chức triển khai thí điểm xây dựng 3 tuyến đường kiểu mẫu VMĐT là: Phan Bội Châu, Mạc Thị Bưởi và Đào Duy Từ.

Đẹp nhà, đẹp phố

Trước đây, dưới những gốc cây xanh dọc hai bên đường của 3 tuyến phố Phan Bội Châu, Mạc Thị Bưởi, Đào Duy Từ là nơi tập kết rác thải, vỉa hè bị lấn chiếm làm nơi giữ xe, buôn bán của các hàng quán, hộ kinh doanh thì nay rác thải, những bục bệ lấn chiếm vỉa hè đã được dọn dẹp sạch sẽ, điều chỉnh theo quy định. Hệ thống pa nô, cột cắm cờ Tổ quốc được lắp đặt đồng bộ, cây xanh được cắt tỉa và trồng thêm nhiều loại hoa, tạo nên diện mạo khang trang, sạch đẹp cho đường phố, đồng thời cũng tạo nền nếp, thói quen cho các gia đình sinh sống ở đây.

Xe máy đậu đỗ trên vỉa hè theo vạch quy định, tạo sự thông thoáng trên tuyến đường Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột).

Để xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu VMĐT, UBND phường đã xây triển khai cải tạo, sửa chữa các hạng mục như: thiết kế, lắp đặt 150 hàng rào ở các bồn cây, nạo vét đất cũ thay đất mới vào bồn để trồng hoa xung quanh gốc cây xanh, thường xuyên bóc dỡ quảng cáo trái phép trên cột điện, tường nhà để tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp. Bà Đinh Thị Nga ở đường Phan Bội Châu cho biết: “Từ khi phường triển khai xây dựng đường kiểu mẫu VMĐT, các gia đình sinh sống trên con đường này cảm thấy tự hào nên ai cũng tự giác tham gia cùng chính quyền giữ gìn vệ sinh môi trường, không bày bán lấn chiếm vỉa hè. Nhà nào có bồn hoa trước nhà đều có ý thức chăm sóc thường xuyên. Nhờ vậy, không gian trước nhà trở nên đẹp, sạch sẽ hơn”.

Bà Trịnh Thị Như Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất  cho biết, quá trình xây dựng 3 tuyến đường kiểu mẫu được chia làm ba giai đoạn để thực hiện, mỗi giai đoạn tập trung vào một vấn đề then chốt. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên các đoàn thể quần chúng, đoàn viên và nhân dân cùng tham gia thực hiện. Đưa nội dung các tiêu chí xây dựng tuyến đường kiểu mẫu lồng ghép trong sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể.

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị

Theo các tiêu chí xây dựng tuyến đường kiểu mẫu VMĐT thì đến nay phường Thống Nhất đã đạt 92%. Tuy nhiên, tại một số tuyến phố vẫn còn tình trạng lấn chiếm lòng đường dành cho người đi bộ, tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè, kinh doanh hàng rong gây mất mỹ quan đô thị... Để thực hiện thành công 3 tiêu chí lớn của tuyến đường kiểu mẫu VMĐT, đặc biệt là tiêu chí về trật tự đô thị, UBND phường Thống Nhất đã tăng cường công tác phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị, lực lượng Công an phường, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố duy trì công tác kiểm tra tình hình buôn bán dọc các tuyến đường, chủ động hướng dẫn, giúp đỡ các hộ kinh doanh tháo gỡ biển quảng cáo, bục bệ, lều quán vi phạm trật tự ATGT, xử lý dứt điểm đối với những trường hợp vi phạm Kế hoạch số 03 của UBND TP. Buôn Ma Thuột về lập lại trật tự đô thị. Đồng thời đã tổ chức cho 100% hộ gia đình, hộ kinh doanh và các cơ quan, đơn vị trên 3 tuyến đường ký cam kết thực hiện giữ gìn trật tự ATGT, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường; đưa công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự ATGT và xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một trong những tiêu chí thi đua để đánh giá khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa hằng năm.

Những bồn hoa trên tuyến đường Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột) được chăm sóc cẩn thận, góp phần tô điểm thêm cho đường phố xanh đẹp.

 

“Mỗi người dân ai cũng thấy tự hào vì được sống ở những con đường luôn xanh - sạch - đẹp, hiện đại và văn minh, nên đều có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm sóc bồn hoa, cây xanh”.

 
Ông Trương Quốc Trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột

Ông Trương Quốc Trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thống Nhất cho biết, để nâng cao chất lượng các tuyến đường kiểu mẫu VMĐT, Hội đã phối hợp với các Tổ dân phố tham gia cải tạo lại bồn hoa, dọn dẹp vệ sinh hè phố, hướng dẫn người dân để xe gọn gàng…  góp phần làm cho bộ mặt phố phường thêm khang trang. Có như vậy việc xây dựng và duy trì các tuyến đường kiểu mẫu mới thật sự hiệu quả,  mỗi người dân ai cũng thấy tự hào vì được sống ở những con đường luôn xanh-sạch-đẹp, hiện đại và văn minh.

Bà Trịnh Thị Như Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất đánh giá: “Việc xây dựng tuyến đường kiểu mẫu VMĐT đã đạt được những kết quả bước đầu, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nếp sống văn hóa, văn minh đô thị cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. Sắp tới, phường sẽ nhân rộng mô hình ở một số tuyến đường, giao cho các tổ dân phố tự đăng ký tuyến đường kiểu mẫu VMĐT, bên cạnh đó xúc tiến việc lắp đặt hệ thống camera an ninh trên  địa bàn toàn phường nhằm góp phần cùng thành phố hướng tới xây dựng thành phố thông minh trong tương lai”.

Thúy An

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ