A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh chuyển phát thẻ căn cước công dân đến tận tay khách hàng

08:06 | 20/04/2021

Với tinh thần vì dân phục vụ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, Bưu điện tỉnh phối hợp với Công an tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác chuyển phát thẻ căn cước công dân (CCCD) đến địa chỉ người dân.

Sự phối hợp này nhằm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng bưu chính công ích và kế hoạch của Bộ Công an. Theo đó, từ đầu tháng 3-2021 Bưu điện tỉnh đã ký kết hợp tác với Công an tỉnh triển khai việc chuyển phát thẻ CCCD đến tận tay khách hàng. Trên cơ sở này, sau khi hoàn tất thủ tục làm thẻ CCCD, người dân chỉ cần đến bàn phục vụ của bưu điện ngay tại nơi cấp thẻ CCCD và đăng ký thông tin để bưu điện nhận phát kết quả đến tận địa chỉ yêu cầu.

Nhân viên bưu điện đưa giấy hẹn nhận thẻ căn cước công dân tại nhà cho người dân

Sự phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh để phục vụ người dân sử dụng dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD qua bưu điện không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại mà còn tạo sự thuận lợi cho người dân khi sử dụng dịch vụ hành chính công, đặc biệt là đối với người dân ở những vùng có điều kiện đi lại khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn toàn tỉnh.

Các chiến sĩ công an và nhân viên bưu điện làm việc 24/24 giờ xuyên suốt từ thứ hai đến chủ nhật hằng tuần để người dân thuận lợi về thời gian, dễ dàng sắp xếp công việc cá nhân làm thẻ CCCD. Mặc dù khối lượng công việc lớn, cường độ công việc cao nhưng các chiến sĩ công an và nhân viên bưu điện luôn hướng dẫn bà con thực hiện các thủ tục tận tình, chu đáo, với thái độ niềm nở. Công việc cấp thẻ CCCD trong ngày chỉ kết thúc khi người dân cuối cùng của điểm làm CCCD đã được giải quyết thủ tục cấp thẻ.

Ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, xác định thẻ CCCD là giấy tờ đặc biệt quan trọng, đơn vị đã xây dựng quy trình dịch vụ rất chặt chẽ từ khâu giao nhận với cơ quan công an đến khâu khai thác và chuyển phát tận tay người dân nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mỗi CCCD đều được cấp một số hiệu theo dõi riêng, được đựng trong một bì thư và chuyển phát đến đúng người đăng ký dịch vụ hoặc người có giấy ủy quyền nhận thay.

Việc sử dụng dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD dựa trên tinh thần tự nguyện của người dân. Anh Trần Quốc Bảo (ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, khi được địa phương thông báo về thời gian làm thẻ CCCD tại phường, anh tranh thủ đi bốc số thứ tự từ sáng sớm. Nhận được giấy hẹn đến làm thủ tục lúc 20 giờ, anh đã đến hội trường UBND phường làm thẻ. Các bước làm thẻ nhanh gọn, sau khi hoàn tất thủ tục bên phía cán bộ, chiến sĩ công an, anh được nhân viên bưu điện tư vấn về dịch vụ chuyển phát thẻ tại nhà. Thấy tiện ích, mức phí phù hợp nên anh lựa chọn việc chuyển phát thẻ về địa chỉ của gia đình để đỡ mất thời gian đi lại.

Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP. Buôn Ma Thuột) làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân tại phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột).

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hoa (ở phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) cũng quyết định chọn dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD về địa chỉ của gia đình do công việc hằng ngày bận rộn. Khi đăng ký dịch vụ, chị Hoa chỉ cần điền thông tin về địa chỉ liên hệ, số điện thoại và số CMND, đến khi có thẻ CCCD nhân viên bưu điện đến đúng địa chỉ giao thẻ tận tay. Không riêng chị Hoa, tất cả thành viên trong gia đình chị khi đi làm thẻ CCCD đều sử dụng dịch vụ chuyển phát thẻ về địa chỉ cần liên hệ.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202104/day-manh-chuyen-phat-the-can-cuoc-cong-dan-den-tan-tay-khach-hang-5732375/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ