A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

08:05 | 23/12/2014

Ở con người Chủ tịch Hồ Chí Minh, lời nói luôn đi đôi với hành động, lý luận đi đôi với thực tiễn, nói là để làm. Việc nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân được Người thực hiện trong suốt cuộc đời hoạt độn

Tấm gương cả cuộc đời vì nước, vì dân

Trong Di chúc để lại, về việc riêng Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Suốt đời tôi hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Nay dù phải từ biệt thế giới này, tôi không có điều gì phải hối hận, chỉ tiếc là tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa đã 45 năm, nhưng cuộc đời và tư tưởng, đạo đức cách mạng của Người vẫn mãi là tấm gương sáng ngời, dẫn đường chỉ lối cho các thế hệ cán bộ, đảng viên tiếp bước noi theo học tập.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chống hạn với bà con nông dân xã Đại Thanh, Thường Tín, Hà Đông (nay là Hà Nội), tháng 1/1958	Ảnh: Tư liệu
Chủ tịch Hồ Chí Minh chống hạn với bà con nông dân xã Đại Thanh, Thường Tín, Hà Đông (nay là Hà Nội), tháng 1/1958 Ảnh: Tư liệu.

Cốt lõi trong tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là tình yêu Tổ quốc và nhân dân vô hạn, Người đã hòa mình với nhân dân, đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân thực hiện các mục tiêu của cách mạng, đem lại độc lập cho Tổ quốc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân. Cơ sở của việc nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh được xuất phát từ quan niệm: Tổ quốc là Tổ quốc chung, Tổ quốc độc lập thì ai cũng được tự do. Nếu mất nước thì ai cũng phải làm nô lệ. Mỗi người đều phải có bổn phận với đất nước, khi Tổ quốc lâm nguy thì mọi người đều phải đứng lên. Người mong muốn và thường xuyên nhắc nhở “Mỗi cán bộ, đảng viên phải đặt lợi ích của cách mạng, của Ðảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết”. Vậy nên, Người đã ra sức chăm lo giáo dục cán bộ, đảng viên thực hành đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính và tinh thần làm việc luôn chí công vô tư; tự giác tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nhằm đưa đất nước ta ngày càng phát triển.

Mọi người đều phải có trách nhiệm với Tổ quốc và nhân dân

Hiện nay, nền kinh tế trên toàn thế giới đang lâm vào tình trạng khủng hoảng, vấn đề chính trị, an ninh cũng vô cùng bất ổn và phức tạp, đời sống kinh tế - chính trị - văn hoá xã hội ở Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn và đầy thách thức. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, một phần đó là hệ quả của thái độ thờ ơ, cơ hội, vô trách nhiệm của bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Ðó chính là lòng tham lam, là thói ích kỷ của con người. Trước thực trạng ấy, càng cho ta thấy tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có giá trị vô cùng to lớn và đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Người đã thực sự trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nỗ lực gương mẫu, đều phải thi đua và ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ xung phong trong mọi công việc để giúp nước, giúp dân. Trở thành đảng viên đã khó, nhưng rèn luyện và giữ vững được bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, cốt cách trong sáng của một đảng viên còn khó hơn gấp nhiều lần. Trong điều kiện Ðảng cầm quyền, mỗi cán bộ, đảng viên càng phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Ðể làm được thế, trong trái tim của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không thể thiếu tình yêu đất nước và lòng thương mến nhân dân, lòng tự trọng, tự tôn dân tộc. Mỗi đảng viên phải luôn tự biết nuôi dưỡng, rèn luyện và hâm nóng tình yêu ấy suốt đời. Có như vậy thì người cán bộ mới có thể không ham giàu sang, không ngại cực khổ, không sợ uy quyền, đồng thời tự giác rèn luyện cho đầu óc mình trong sạch, sáng suốt minh mẫn và tập trung hết tinh thần sức lực để làm việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Chỉ khi đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên thường xuyên học tập, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân, thì đất nước ta mới có thể vượt qua được khó khăn, thách thức, để tiếp tục phát triển và không ngừng cải thiện đời sống cho nhân dân. Việc mỗi cán bộ, đảng viên tích cực suy nghĩ, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân hàng ngày, hàng giờ là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng để phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Thị Lệ Thủy

    Nguồn: tapchilangviet.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ