A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp sẵn sàng hàng tết

15:30 | 17/12/2014

Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã sớm lên kế hoạch dự trữ nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người tiêu dùng (NTD).

Chủ động nguồn hàng

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Mùi nhưng hiện nhiều DN lớn trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch sẵn sàng nguồn hàng cho dịp Tết năm nay. Trong đó, tập trung vào những ngành hàng mang tính chiến lược như rau, củ quả, thịt, trứng, đường, dầu ăn, thực phẩm, quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… Theo đại diện Co.opMart Buôn Ma Thuột, siêu thị đã lên kế hoạch cụ thể, chủ động trong việc cân đối lượng hàng bán ra, bảo đảm cung ứng những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cao điểm. Lượng hàng dự trữ của đơn vị Tết năm nay tăng khoảng 20% so với ngày thường. Tương tự, đến thời điểm này, Trung tâm Thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị hàng Tết, với nguồn hàng dồi dào lên đến 10 tỷ đồng. Các nhóm hàng được ưu tiên dự trữ chủ yếu là hàng do trong nước sản xuất như quần áo, hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo, dầu ăn, bia, nước giải khát…

Người tiêu dùng mua hàng tại Co.opMart Buôn Ma Thuột.

Người tiêu dùng mua hàng tại Co.opMart Buôn Ma Thuột.

Cùng với việc kế hoạch chủ động nguồn hàng, ký hợp đồng cam kết với các nhà cung cấp có uy tín để bảo đảm chất lượng cho hàng hóa phục vụ dịp này, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn cũng cho biết sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào nhóm hàng thiết yếu để kích sức mua và hỗ trợ NTD sắm tết, với mức giảm lên đến 49%.

Còn tại kênh phân phối truyền thống như các chợ nội thành thì tiểu thương tỏ ra khá cân nhắc trong việc dự trữ hàng Tết. Chị Phan Thị Hoa, chủ quầy tạp hóa tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, gần đây, sức mua trên thị trường chưa có dấu hiệu cải thiện rõ nét, người dân vẫn giữ xu hướng tiết kiệm chi tiêu, cho nên dịp Tết này chị không “mạnh tay” ôm hàng nhiều như mọi năm, theo đó, chị ưu tiên dự trữ hàng Việt có uy tín và an toàn cho sức khỏe NTD.

Cam kết giữ giá

Tín hiệu vui cho NTD vào dịp Tết năm nay là hiện nhiều hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã cam kết thực hiện niêm yết giá, giữ mức giá tốt nhất cho NTD với giá bán bằng hoặc thấp hơn thị trường 5%. Ông Lê Đức Trọng, Giám đốc Trung tâm Thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột khẳng định, trung tâm cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ trước, trong và sau Tết bởi nguồn hàng dự trữ năm nay rất dồi dào, hơn hẳn mọi năm. Ngoài việc bố trí các chuyến xe tải túc trực để sẵn sàng cung ứng, điều tiết nguồn hàng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan, thiếu hàng, đơn vị cũng đang tiến hành làm việc với các nhà cung cấp, tìm cách kéo giảm giá xuống mức thấp nhất có thể. Riêng đối với siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột còn lên cả phương án dự phòng sẽ tổ chức những đợt bán hàng lưu động tại các huyện trong tỉnh như Buôn Đôn, Krông Pak, Krông Buk... để hạn chế việc hàng hóa tập trung một chỗ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của NTD trong trường hợp thị trường xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá dịp Tết. Về giá bán, siêu thị này cam kết, từ nay đến cuối năm sẽ giữ ổn định giá bán hoặc điều chỉnh theo xu hướng giảm chứ không có tăng nhằm hỗ trợ NTD sắm tết.

Ông Nguyễn Văn Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, bên cạnh việc dự trữ nguồn hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân vào dịp cuối năm thì sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trong dịp tết, tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng, hàng lậu xâm nhập vào thị trường. Cùng với đó, tiến hành nhiều biện pháp như: tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm những cơ sở, doanh nghiệp cố tình vi phạm, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.

 Đỗ Lan

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ