A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Barcelona và Messi: Cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn

09:05 | 21/04/2014

Bị loại khỏi Champions League, thất bại ở chung kết Cúp Nhà vua, mục tiêu nào để Barcelona phấn đấu lúc này nếu không phải là bảo vệ bằng được danh hiệu vô địch giành được mùa rồi? Đó là lý do để đoàn quân xứ Catalan quyết định “không buông súng”…

Không ghi bàn trong ba trận có lẽ chẳng phải là điều gì ghê gớm lắm đối với nhiều tiền đạo nhưng Messi lại là một ngoại lệ vô cùng đặc biệt. Bàn thắng gần như là hơi thở, là lẽ sống của chân sút người Argentina đã và đang thiết lập vô số kỷ lục xung quanh việc ghi bàn.

Messi thi đấu rất hay trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca

Messi thi đấu rất hay trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca

Mất khá nhiều trụ cột ở trận đấu với Athletic Bilbao, Barcelona chỉ còn biết trông chờ vào Messi và tất cả đã không phải thất vọng. Chân sút người Argentina thi đấu rất hay trong 15 phút đầu tiên và suýt có bàn mở tỉ số nếu trọng tài không bắt việt vị sau khi Messi sút nối thành công đường chuyền của Andres Iniesta. Alexis Sanchez cũng bỏ lỡ cơ hội lập công với cú dứt điểm dội xà ngang, ngay sau khi thủ môn Jose Pinto vất vả cản phá hai pha dứt điểm liên tiếp của Aduriz và Markel Susaeta.

Bilbao gây khá nhiều khó khăn cho chủ nhà Barcelona

Bilbao gây khá nhiều khó khăn cho chủ nhà Barcelona

Chỉ sau khi chân sút 33 tuổi Aduriz xé toang mành lưới Jose Pinto ở phút 50, đội chủ nhà mới có thêm động lực ghi bàn. Đường chuyền của Dani Alves bị Alexis Sanchez bỏ lỡ nhưng Pedro lại tiếp cận thành công, ghi bàn gỡ hòa cho Barca ở phút 72. Chỉ hai phút sau, Messi bị De Marcos phạm lỗi bên ngoài vòng cấm và chính anh thực hiện cú sút phạt điệu nghệ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Đội chủ nhà tạm vượt lên trước Real Madrid, với 2 điểm nhiều hơn và cũng đá nhiều hơn 1 trận, nhưng vẫn còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 4 điểm. Dẫu vậy, HLV Tata Martino vẫn hết lời ca ngợi các học trò “đã thi đấu bằng cả trái tim” và giành chiến thắng quan trọng. “Một đội bóng tạo ra đến 13 cơ hội, nhất định không thể không thắng dù sau hiệp một, tôi đã nghĩ rằng, trận đấu này dường như không dành cho Barca”, Martino phát biểu sau trận đấu.

HLV Tata Martino vẫn tin vào thành công của đội bóng

HLV Tata Martino vẫn tin vào thành công của đội bóng

Messi đã không ghi bàn trong 374 phút và “anh ấy đã chiến đấu bằng đôi chân, bằng tư duy bóng đá chứ không phải bằng những lời biện giải vô bổ”, từ khán đài sân Nou Camp, cựu HLV Pep Guardiola nói về màn trình diễn của cậu học trò cũ. Còn HLV Martino thì khẳng định, ông không nói gì với Messi về việc anh “tịt ngòi” suốt ba trận đấu trước đó, “đơn giản vì Messi biết cách giải quyết vấn đề”.

Về quyết định “cất” Fabregas ở trận này, HLV Martino chỉ đơn giản giải thích không phải lúc nào Barca cũng cần đến đội hình có đến 3 mũi tấn công. Pedro thay thế Fabregas trong vai trò hộ công và có bàn thắng san bằng ti số trước khi Messi lập công, đó mới là điều quan trọng đối với Barca.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ