A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng hành cùng sĩ tử

07:56 | 04/07/2013

Tuy thí sinh đổ về rất đông, nhưng lực lượng sinh viên tình nguyện tại các bến xe thực hiện công tác đón tiếp, giúp đỡ thí sinh và người nhà khá chu đáo.

Trong những ngày này, tại các bến xe, trạm xe buýt của thành phố có một hình ảnh rất đặc biệt. Đó là khi mỗi chuyến xe khách cập bến, thấp thoáng bên cửa lên xuống xe là bóng dáng màu áo tình nguyện. Sau khi xuống xe, những thí sinh có người thân tại TP. Buôn Ma Thuột nhanh chóng lấy điện thoại gọi người thân ra đón hoặc ra vẫy xe ôm, taxi đến luôn địa điểm đã biết trước. Những phụ huynh và thí sinh lần đầu đặt chân đến đây hoặc không có người thân thì rất bỡ ngỡ. Không ít thí sinh và người nhà lúc xuống xe bị bủa vây bởi các tài xế taxi, xe ôm. Lợi dụng nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều lái xe đã tranh thủ "hét" giá để kiếm lời. Thế nhưng rất nhanh chóng, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đến hỏi chuyện và giúp đỡ. Các bàn tư vấn, trợ giúp của đội tiếp sức mùa thi đặt tại bến xe luôn có rất đông phụ huynh và sĩ tử đến hỏi thông tin, nhờ chỉ đường hoặc nhờ tìm nhà trọ. Các sinh viên, tình nguyện viên xe thồ miễn phí làm việc hết công suất, sẵn sàng mang vác đồ đạc, hỗ trợ thí sinh trong việc tìm nhà trọ, tìm và đến địa điểm thi… cũng như tư vấn cho các thí sinh những thông tin quan trọng trước khi bước vào kỳ thi vô cùng quan trọng sau 12 năm học tập vất vả.

Lực lượng tiếp sức mùa thi đang tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh 

Tại khu vực Bến xe khách liên tỉnh, đội "Tiếp sức mùa thi" tổ chức cắm trại tại chỗ và chia thành 3 ca trực, bảo đảm có lực lượng túc trực tại đây  24/24 giờ. Bạn Phạm Thị Hương, sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Văn Trỗi hồ hởi: “Được tham gia chương trình này, tôi rất vui và tự hào, mong muốn góp chút sức lực cũng như chia sẻ những vất vả, căng thẳng với các thí sinh và người nhà. Ai đã từng trải qua kỳ thi đại học, cao đẳng đều không tránh khỏi những hồi hộp và lo lắng”. Đây là năm thứ ba liên tiếp Phạm Thị Hương tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, nhưng theo bạn công việc ý nghĩa này không bao giờ cũ và nhàm chán.

Mặc cho cái nắng gay gắt, hơi nóng hầm hập bốc lên từ sân bê tông nhựa của bến xe, bàn tiếp đón thí sinh và phụ huynh của các đội "Tiếp sức mùa thi" vẫn không thay đổi địa điểm. Lau những giọt mồ hôi lăn dài trên má, bạn Nguyễn Thị Ngọc Như (Trường Trung cấp Dak Lak) vui vẻ nói: "Làm tình nguyện mà, không được tránh nắng đâu. Bàn tư vấn phải đặt ở chỗ thí sinh và huynh dễ nhìn thấy nhất".

Trong khi đội tư vấn đa số là những bạn nữ, thì đội xe thồ 100% là nam, xe cộ luôn trong trạng thái sẵn sàng chờ đợi. Sau khi đội tư vấn hoàn thành nhiệm vụ là các chàng trai này lại sắp xếp hành lý lên xe, đưa thí sinh đến điểm trọ. Hồ Danh, một “xe thồ” túc trực tại trạm xe buýt trước Hoa viên thành phố tâm sự, dù chỉ loanh quanh trong thành phố, nhưng với những người mới lần đầu tiên đặt chân đến đây cũng là một thử thách không nhỏ. Hơn nữa sau một chặng đừng dài ngồi trên xe khách, tâm lý ai cũng muốn nhanh chóng được tắm rửa, nghỉ ngơi. Thế nên Danh cùng các bạn không nề hà giờ giấc, có khi đang ăn dở ổ bánh mì cũng để đó mà đưa thí sinh và phụ huynh đến nơi họ cần đến.

Mùa thi năm nay có 550 tình nguyện viên được huy động túc trực tại hơn 30 điểm thi để tư vấn, tiếp sức cho sĩ tử, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại các “điểm nóng” trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như: bến xe, sân bay, trạm xe buýt, các khu nhà trọ của thí sinh… trong thời gian diễn ra 2 đợt thi ĐH, CĐ. Cùng với đó là đội xe thồ (với khoảng 50 tình nguyện viên) chuyên đưa đón miễn phí thí sinh từ bến xe, sân bay, bến xe buýt… về các điểm thi, trường thi. Bằng nhiệt huyết và những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, các tình nguyện viên đã tiếp thêm sức mạnh cho các sĩ tử vượt qua kỳ thi đầy khó khăn này.

Nhóm PV

 

    Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ