A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí sinh than đề Toán khó hơn năm ngoái

11:46 | 04/07/2013

Sáng nay (4/7), gần 630.000 thí sinh khối A, A1 và V của đợt 1 của kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013 làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận với thời gian làm bài là 180 phút.

Sau khi thi xong môn Toán tại Hà Nội, nhiều thí sinh nhận xét đề thi năm nay nằm trong chương trình sách giáo khoa THPT. Tuy nhiên, đề thi hơi dài và có một số câu khó.

Thí sinh xem lại đề Toán sau khi thi xong

Thí sinh Lê Văn Trung, dự thi trường ĐH Dược cho biết: “Đề thi gồm 9 câu với những phần nhỏ, lẻ nên em phải tập trung hết sức thì mới vừa đủ thời gian làm bài. Đề ra theo chương trình sách giáo khoa, gồm 2 phần chung và phần riêng, có tính phân loại trình độ của thí sinh cao. Trong phần riêng chia làm 2 loại: theo chương trình chuẩn và nâng cao.

Đề thi năm nay có một số câu hỏi khó hơn năm 2012 như: Hệ phương trình, bất đẳng thức, tìm số thực giá trị lớn nhất và nhỏ nhất. Với môn thi Toán, em chỉ là được 70% bài thi”.

Đối với thí sinh Vũ Thị Giang, quê ở Nam Định, dự thi vào trường ĐH Kinh tế quốc dân cho rằng, đề thi năm nay tương đối khó, kiến thức rộng và tương đối dài nên em chỉ làm được 50% bài thi. Vì vậy, thí sinh này hy vọng ở những môn thi tiếp theo sẽ làm tốt và đạt điểm cao hơn.

Tại điểm thi trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), đúng 10h15, thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi. Phần đông thí sinh dự thi khối A1 cho rằng đề toán năm nay khó, nhiều em không làm hết được tất cả các câu hỏi.

Tâm trạng không vui, bạn Trương Thị Hạnh (quê ở Thanh Hóa) cho biết em dự thi khối A1, trường ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội. “Đề Toán năm nay khó hơn so với khả năng của em, em đã bỏ 2 ý nhỏ vì quá khó. Trong đó, có một ý của câu 1 về khảo sát hàm số, phần này nằm ở kiến thức lớp 11, nên chúng em thường chủ quan”.

Thí sinh ra khỏi phòng thi

Thí sinh Nguyễn Thị Hạnh (ở Vĩnh Phúc), học khối D, mục tiêu chính là thi vào trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, nhưng năm nay em vẫn thi thử khối A1, khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội. Không quá áp lực với các môn thi của đợt 1, nên tâm lý của Hạnh khá thoải mái mặc dù đề toán sáng nay em phải bỏ giấy trắng 2 ý. “Mặc dù không làm hết số câu hỏi, nhưng em tự tin vào những phần đã làm được. Dự đoán, em được 6 -7 điểm môn toán”, thí sinh Hạnh cho hay.

Cho rằng đề toán khó và dài, nên thí sinh Nguyễn Thị Huyền, thi khối A1, Khoa Luật, trường ĐH Quốc gia Hà Nội cũng không làm hết tất cả các câu hỏi. Huyền cho biết: “Kết thúc 180 phút nhưng em chỉ làm được khoảng 70%. May mắn thì được 5-6 điểm thôi”.

Cũng có nhiều thí sinh cho rằng đề thi vừa sức

Tuy nhiên, đối với thí sinh Vũ Thành Đạt, quê ở Bắc Ninh, dự thi vào ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “Đề thi Toán năm nay không khó, em làm được hết với xác suất đúng tới 90% và sẽ cố gắng hết sức để làm bài các môn Vật lý và Hóa học”.

Tại Hội đồng thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương) cho biết: “Đề dễ hơn năm trước, chỉ câu 6 phần tìm giá trị nhỏ nhất là em thấy khó. Loay hoay cả tiếng mà vẫn không làm được, những câu còn lại em đều làm được hết”. Thí sinh này dự đoán mình được 7-8 điểm.

Theo thí sinh này, cấu trúc đề năm nay không có gì khác mọi năm, đề thi khá sát chương trình học. Đề vẫn có những câu gỡ điểm và những câu khó dành cho học sinh khá giỏi. Trong đó, câu khó là câu giải hệ phương trình và câu tìm giá trị nhỏ nhất.

Thí sinh Vũ Quang Khải (tỉnh Hưng Yên) cho rằng, đề năm nay dễ hơn năm ngoái và hy vọng mình được 7 điểm. Khải chia sẻ: “Sức học của mình chỉ ở mức khá. Tuy nhiên, với đề thi này mình chỉ bỏ 2 câu. Phần còn lại đều làm được và cố gắng tính toán cẩn thận”.
 

 

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ, thí sinh Mai Thu Huệ (quê ở Nam Định) thi khoa Vật Lý Hạt Nhân khoe mình làm bài khá tốt. Huệ đánh giá, bài làm đạt khoảng 80%, chỉ phải bỏ dở 1 câu. “Nếu bị trừ điểm trình bày nữa thì mình vẫn còn khoảng 8 điểm”, thí sinh này chia sẻ.

Tại Hội đồng thi trường THCS Đông Thái (Võng Thị, Tây Hồ) nửa tiếng trước khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán đã có lác đác một vài thí sinh ra sớm. Trên gương mặt của thí sinh dự thi vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên lộ rõ vẻ căng thẳng sau khi trải qua gần 3 tiếng làm bài. Đa số thí sinh cho biết đề Toán năm nay không quá khó, nhiều em làm được khoảng 60 - 70%.

Là một trong những thí sinh ra sớm nhất Hội đồng thi, thí sinh Nguyễn Thành Đạt (quê ở Hải Dương) dự thi vào đại học Mỏ - Địa chất cho biết: "Đề thi hôm nay bình thường, nếu nắm vững kiến thức cơ bản có thể làm được 70%. Bên cạnh đó cũng có một số câu khó để phân loại học sinh như câu 3 giải hệ phương trình. Em dự tính mình chỉ được khoảng 5 đến 6 điểm thôi".

Còn thí sinh Vương Văn Đạt (Lào Cai) chia sẻ: "Em làm được khoảng 60%. Có 2 câu em cảm thấy khó là câu 6 tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức và một câu là tìm tọa độ các điểm".

An ninh và giao thông được đảm bảo

Cũng trong sáng nay, thí sinh dự thi khối A và A1 tại trường Đại học Tây Bắc đã hoàn thành môn thi đầu tiên. Sau 2 ngày mưa, hôm nay, thời tiết tại Sơn La đã có nắng nhẹ, rất thuận lợi cho việc đi lại và làm bài của các thí sinh.

 Thông tin từ Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết, trong buổi thi này, số thí sinh đến dự thi tại trường đạt 79,7% so với hồ sơ đăng ký dự thi.

Buổi thi môn Toán sáng nay, cả hội đồng thi trường ĐH Tây Bắc không có thí sinh và giám thị coi thi nào vi phạm quy chế thi. Các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông đều được đảm bảo.

 Về đề thi, các thí sinh có chung nhận xét là nằm trong chương trình, song tương đối khó do kiến thức rộng, với lực học trung bình thì có thể làm được 30 đến 40%; lực học khá thì có thể làm khoảng 60%.

Em Nguyễn Hải Long, thí sinh đến từ Trường Phổ thông trung học Chuyên tỉnh Sơn La cho biết: “Đề thi bám sát chương trình học. Học sinh với học lực khá như em thì cũng làm được khoảng 50%. Trong phòng em các bạn làm bài cũng tương đối bình tĩnh và trật tự”.

** Sáng, trên 6.700 thí sinh đến dự thi tại trường ĐH Tây Nguyên, đạt tỷ lệ trên 85% so với hồ sơ đăng ký.

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Tây Nguyên,  tỷ lệ thí sinh dự thi ở đợt 1 này cao hơn nhiều năm trước, đồng nghĩa với tỷ lệ thí sinh ảo năm nay cũng giảm đáng kể. Về đề thi sáng nay, các thí sinh đều có chung nhận xét là đề thi nằm trong chương trình, song kiến thức tương đối rộng.

Thí sinh Nguyễn Thị Huệ, dự thi tại điểm thi trường THPT Hồng Đức  cho biết: “Theo em nghĩ, với đề này, những bạn học khá có thể làm hết vì không khó lắm, nắm chắc kiến thức là làm được. Mọi người dự thi đều chấp hành đúng nội quy, thầy cô coi thi cũng chấp hành và làm đúng theo quy định của hội đồng".

Trong buổi thi sáng nay, tại 7 điểm thi của trường ĐH Tây Nguyên, các thí sinh đều chấp hành nghiêm quy chế, làm bài trật tự và nghiêm túc. Các điều kiện về an ninh, an toàn giao thông đều được đảm bảo./. 

    Theo VOV

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ