A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cử tri huyện Krông Bông kiến nghị nhiều vấn đề "nổi cộm"

07:55 | 30/11/2016

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 29-11, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 14 xã, thị trấn của huyện Krông Bông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV; đồng thời lắng nghe ý kiến kiến nghị, cũng như tâm tư, nguyện vọng của cử tri đối với Quốc hội.

e

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Krông Bông

Cử tri huyện Krông Bông kiến nghị một số vấn đề như: một số luật đã có hiệu lực thi hành nhưng các bộ, ngành Trung ương chậm trễ ban hành các thông tư, nghị định hướng dẫn gây khó khăn cho địa phương khi triển khai áp dụng; Nhà nước, tỉnh cần có chính sách hợp lý để giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Hiện nay lưới điện quốc gia tại một số thôn của xã Hòa Sơn chưa được đầu tư nâng cấp, buộc người dân phải câu nối điện của nhau để sử dụng, gây mất an toàn; việc thiết kế, xây dựng các tuyến kênh mương nội đồng tại xã Hòa Sơn bất hợp lý, sau mỗi mùa mưa thường bị đất đá phía trên cao vùi lấp không sử dụng được; việc khai thác cát tràn lan thiếu kiểm soát trên sông Krông Ana (đoạn chảy qua địa bàn huyện) đã diễn ra nhiều năm nay, làm sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông nhưng địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm; cần sớm cấp kinh phí để sửa chữa cầu chữ V (nối xã Khuê Ngọc Điền và Hòa Tân) do bị mưa lũ làm hư hỏng để thuận lợi cho việc giao thương đi lại của người dân…

sư

Cử tri Nguyễn Nguyên Đồng ở xã Hòa Phong tham gia phát biểu ý kiến

Sau khi nghe phản ánh của cử tri, Đoàn ĐBQH đã ghi nhận, trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền và tổng hợp thành văn bản để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Những kiến nghị có liên quan đến các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Krông Bông, Đoàn công tác đề nghị các cơ quan này kiểm tra, xem xét để trả lời thỏa đáng cho cử tri.

Lê Thành

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ