A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tôi đã học được “bí kíp” chế biến rau rừng

13:51 | 22/08/2017

Tôi cũng không ngờ, chỉ với món rau rừng mà được mọi người chế biến thành vô số món ăn khác nhau.

Rau rừng xào tỏi

Hôm cuối tuần, ông anh ở Đắk Lắk ghé nhà tôi chơi, biếu mớ rau rừng tươi ngon. Thoạt thấy mớ rau ấy, tôi mừng húm vì từ lâu rồi tôi muốn ăn loài rau này mà tìm mua hoài không được. Tôi cũng không biết tên thật của loài rau này là gì nhưng có lần, tôi cùng mấy anh chị trong cơ quan dự tiệc liên hoan tại nhà hàng và được thưởng thức món rau rừng này. Sau lần đó, tôi ấn tượng mãi về loài rau giòn giòn, có vị the the dễ chịu, thêm màu xanh bắt mắt mà khi chấm cùng kho quẹt… ngon không sao tả hết. Mấy hôm sau, tôi liền ra chợ hỏi mua rau này nhưng ai cũng lắc đầu vì không bán. Nay được ông anh mang xuống biếu, tôi mừng lắm vì đã lâu rồi tôi chưa được thưởng thức lại. Chiều hôm đó, tôi chế biến ngay món rau rừng xào tỏi thơm ngon cho gia đình thưởng thức.

Tôi đã học được “bí kíp” chế biến rau rừng - Ảnh 2.

Rau rừng

Tôi lấy một phần trong mớ rau mà ông anh mang xuống ra chế biến. Đầu tiên, tôi nhặt bỏ phần cọng cứng, chỉ lấy phần ngọn đem rửa cho sạch, để ráo nước. Tôi lột vỏ tỏi và xắt lát mỏng. Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng tôi mới cho dầu ăn vào cùng tỏi phi cho thơm. Tôi vặn lửa thật lớn, trút rau vào đảo đều, nêm thêm chút bột nêm cho rau vừa ăn và chỉ xào trong vài phút để rau còn giòn giòn là tôi tắt bếp. Tôi trút rau ra đĩa và đã có món rau rừng xào tỏi thơm ngon đãi khách.

Tôi cũng không ngờ món rau rừng xào tỏi lại ngon miệng hơn những món khác mà tôi cầu kỳ chuẩn bị trước đó. Bà xã tôi lần đầu thưởng thức loài rau này cũng khen lấy khen để vì chúng rất thơm ngon. Vừa lai rai, ông anh còn hướng dẫn tôi chế biến nhiều món ăn từ loài rau này. "Rau rừng ngoài xào tỏi, em cũng có thể xào cùng tôm hay nấu canh với cua đồng rất ngon". Rồi ông anh đã hướng dẫn tôi cách chế biến từng món ăn. Như đối với món rau rừng xào tôm cách làm như sau: Tôm lột vỏ, chẻ lưng rút chỉ đen, ướp với hạt nêm, tiêu, hành cho thấm. Rau rừng nhặt lấy phần ngọn và thân mềm, rửa sạch. Phi thơm dầu, tỏi, cho tôm vào xào chín rồi trút tôm ra đĩa. Xào tiếp phần rau, nêm lại cho vừa ăn. Khi rau chín trút ra đĩa, xếp tôm lên trên cho đẹp. Còn với món canh rau rừng nấu với cua đồng lại có công thức: Cua đồng sau khi xay nhuyễn, lọc lấy nước, cho vào nồi, thêm chút muối. Bắc nồi cua lên bếp nấu với lửa nhỏ đến khi thịt cua nổi lên. Bấy giờ, mới cho rau rừng vào, nêm nếm lại vừa ăn và tắt bếp.

Tôi đã học được “bí kíp” chế biến rau rừng - Ảnh 3.

Rau rừng

Tôi cũng không ngờ, chỉ với món rau rừng mà được mọi người chế biến thành vô số món ăn khác nhau. Nhưng điều khiến tôi vui nhất là tôi đã học được "bí kíp" chế biến nhiều món ăn ngon từ loài rau này. Tôi sẽ trổ tài đãi gia đình trong những ngày tới với mớ rau còn lại. Tôi cũng không quên dặn ông anh: "Khi nào tụi em muốn ăn loài rau này, anh chịu khó gửi xuống giúp vì ở đây em kiếm mua khó quá!". Nghe tới đó, ông anh tôi gật đầu cái rụp, còn bảo: "chuyện nhỏ như con thỏ".

 

Bài và ảnh: Thanh Tân

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ