A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bánh trung thu của giới bình dân

13:35 | 29/08/2014

Cùng với đồ chơi là trống lân, lồng đèn thì các loại bánh nướng, bánh dẻo đã góp phần làm nên hương vị quan trọng trong ngày Tết Trung thu truyền thống của con trẻ.

Hiện trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, không thiếu các loại bánh Trung thu của các thương hiệu nổi tiếng như Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị…, nhưng dường như sự xuất hiện của các dòng bánh này vẫn không làm thay đổi được sở thích của người tiêu dùng thuộc giới bình dân địa phương với các loại bánh Trung thu do chính các cơ sở tại Dak Lak sản xuất. Bánh ở đây làm ra chinh phục người ăn bằng độ dẻo thơm, vị béo vừa vừa của mỡ, lạp xưởng và bùi bùi của hạt dưa…

Một gian hàng bày bán bánh trung thu trên đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột).

Một gian hàng bày bán bánh trung thu trên đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột)

Gần 30 năm trong nghề, anh Lê Thiện Dũng - chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo Hương (TP. Buôn Ma Thuột) vẫn rất khắt khe trong việc lựa chọn các nguyên liệu làm bánh khi chỉ sử dụng các loại bột, trứng, mứt, lạp xưởng… có nguồn gốc rõ ràng và tuyệt đối không dùng các loại chất bảo quản, tạo màu hay phụ gia độc hại. Vì thế, bánh của anh làm ra có đặc điểm vỏ mỏng, không quá ngọt cũng không quá béo ngậy; lớp trứng mỏng tráng trên bề mặt bánh có màu vàng ươm cánh gián, trơn bóng; chất lượng bảo đảm nên thực khách luôn cảm thấy yên tâm. Anh Dũng tâm sự, anh hiểu việc lựa chọn thực phẩm sử dụng hằng ngày luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người, bởi ai cũng sợ mua phải thực phẩm sử dụng nhiều hóa chất, chất kích thích, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe, nhất là bánh Trung thu vào dịp này, nên sản phẩm của cơ sở anh làm ra luôn cam kết về chất lượng, đặt vấn đề an toàn cho người tiêu dùng lên hàng đầu.

Từ đầu tháng 6 âm lịch, cơ sở của anh đã vào mùa nhộn nhịp làm bánh phục vụ Tết Trung thu, nhà xưởng lúc nào cũng có trên 10 nhân công làm việc. Để có một chiếc bánh thơm, dẻo mềm, không bị chai cứng thật không hề đơn giản, từ công đoạn nhào bột, làm nhân, lên khuôn bánh đến khi cho vào lò nướng chín đều đòi hỏi phải thật tỉ mỉ, khắt khe. Chỉ riêng công đoạn nướng bánh cũng đòi hỏi người thợ phải lành nghề để biết cách canh thời gian nướng sao cho vừa đủ độ chín, và quét lớp trứng mỏng lên trên bề mặt bánh không quá mỏng để tránh bánh bị cháy sém, nhưng cũng không được quá dày, sẽ tạo thành lớp bọt trên nền bánh trông rất mất thẩm mỹ.

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng theo anh Dũng, lượng khách đến đặt hàng đã khá đông so với năm trước. Dịp này, anh dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 chiếc bánh (mặn và chay) với đủ các loại như bánh dẻo, bánh nướng nhân đậu xanh, hạt sen, thập cẩm, gà quay dăm bông… để người tiêu dùng lựa chọn, với mức giá từ 15.000 đồng (bánh nhân đậu xanh - loại nhỏ) đến 60.000 đồng/ chiếc - tùy loại.

Đỗ Lan

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ