A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện, thu giữ 15,3 triệu đồng tiền giả

15:12 | 12/01/2015

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Dak Lak (NHNN) cho biết, trong năm 2014 các tổ chức tín dụng, kho bạc Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã phát hiện, thu giữ 15,3 triệu đồng tiền giả.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng, kho bạc Nhà nước đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức giám định tiền giả và nghi giả 4 lần với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo NHNN, hầu hết các loại tiền giả polymer xuất hiện trong lưu thông đến nay đều có thể kiểm tra, nhận biết bằng tay và mắt thường, qua kiểm tra các yếu tố bảo an dành cho công chúng như: hình bóng chìm, hình định vị, mực đổi màu, yếu tố hình ẩn (DOE)…; tuy nhiên, nếu người tiêu dùng không nắm được các yếu tố bảo an và không kiểm tra đồng tiền khi giao dịch thì có thể rủi ro nhận phải tiền giả.

Ngoài kiểm tra các yếu tố bảo an nêu trên, người tiêu dùng có thể kiểm tra độ bền và độ đàn hồi của đồng tiền, bằng cách kéo, xé nhẹ ở cạnh (mép) tờ tiền và nắm gọn tờ tiền trong lòng bàn tay. Tiền thật sẽ rất khó rách và có độ đàn hồi tốt, trong khi đó các loại tiền giả in trên nilon dễ giãn, rách và khả năng đàn hồi thấp.


Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ