A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nước dừa rất tốt cho phụ nữ

14:56 | 01/06/2023

Các chuyên gia thường khuyên chị em nên bổ sung nước dừa thường xuyên, vậy vì sao phụ nữ nên uống nước dừa? Lại thêm, làn da của phụ nữ có thể được cải thiện hơn khi áp dụng biện pháp rửa mặt 2 lần/ngày bằng nước dừa.

Nước dừa là loại đồ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Các chuyên gia cũng thường xuyên khuyên chị em nên bổ sung nước dừa thường xuyên. Vậy, vì sao phụ nữ nên uống nước dừa?

Dưới đây là 4 lý do chị em nên bổ sung nước dừa thường xuyên.

Làm đẹp da

Nước dừa chứa cytokinin và kinetin. Hai hoạt chất này có nhiệm vụ ngăn ngừa tổn thương oxy hóa và trì hoãn các quá trình làm tăng tốc độ lão hóa của tế bào.

Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn trong nước dừa là axit lauric có thể hỗ trợ làm sạch mụn trứng cá và cấp ẩm cho da. Do đó, chị em nên kiên trì uống nước dừa hàng ngày để làn da được cải thiện.

Giúp giảm đau bụng kinh

Nước dừa rất giàu vitamin, khoáng chất. Theo các nhà khoa học, những chất dinh dưỡng này giúp chị em giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ đẩy lùi hiện tượng chậm kinh, làm tan cục máu đông và tránh hiện tượng mất nước trong những ngày "đèn đỏ" nhờ chứa các chất điện giải.

Theo các chuyên gia y tế, nước dừa có khả năng tạo máu rất tốt. Lợi ích này đến từ nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm vitamin, magie, kali, canxi, mangan và các chất chống oxy hóa.

Nước dừa rất tốt cho phụ nữ - Ảnh 1.

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ. Ảnh: VTC.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất béo trong nước dừa cực kỳ thấp. Vì vậy, phái nữ có thể sử dụng thức uống này mà không sợ tăng cân. Ngoài ra, nó khiến chị em có cảm giác no lâu vì chứa các dưỡng chất quan trọng như kali, natri và magie.

Giúp chu kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng hơn

Hầu hết phụ nữ thường gặp phải những vấn đề khác nhau trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước dừa có thể giúp quá trình đào thải máu kinh ra ngoài thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Đối với những người bị chậm kinh, loại nước này cũng hỗ trợ tái tạo máu, giúp phụ nữ giữ nước, duy trì thể lực và thúc đẩy quá trình đẩy máu kinh nguyệt ra ngoài.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mọi người nên lưu ý uống nước dừa với liều lượng vừa phải, hạn chế các loại có bổ sung thêm nhiều đường. Cụ thể, mọi người không nên uống quá 1-2 quả dừa mỗi ngày và cũng không nên uống thường xuyên. Uống 2 quả dừa, bạn đã nạp 140 kcal.

Lý do nên rửa mặt bằng nước dừa vào mùa hè

Một trong những lợi ích của việc sử dụng nước dừa để rửa mặt là giúp loại bỏ làn da rám nắng vào mùa hè.Sau chuyến đi biển,bạn nên rửa mặt bằng nước dừa và dung dịch chanh dể loại bỏ vết rám nắng.

Loại bỏ vết thâm: Mùa hè tới,lượng dầu tiết ra nhiều hơn,đổ mồ hôi lổ chân lông bị tắc nghẽn,vì thế bạn nên sử dụng nước dừa để rửa mặt.Các axit có trong nước dừa giúp làm sáng các vết thâm,từ đó làn da của bạn sáng hơn.

Trị mụn: Mặc dù chỉ dùng nước dừa sẽ không phát huy hiệu quả trong việc trị mụn,nhưng bạn có thể kết hợp nó với các nguyên liệu chăm sóc da.

Mụn trứng cá cũng có thể là một tình trạng da phổ biến vào mùa hè.đối với da bị mụn,hãy kết hợp nước dừa và bột nghệ để tạo thành mặt nạ hoặc phu sương cho da khô.

Loại bỏ vết thâm: Nước dừa có khả năng chống viêm,kháng khuẩn và giải độc,có thể hổ trợ làm giảm các vết mụn,vết thâm trên da.

Loại bỏ vết rám nắng: Ngoài tác dụng làm diệu vết cháy nắng,nước dừa còn chứa các khoáng chất có thể giúp làm mờ sẹo và đốm do ánh nắng mặt trời. Bạn có thể vẩy một ít nước dừa lên vùng bị viêm hoặc bị ảnh hưởng để giúp làm dịu vết bỏng.

Nước dừa được coi là liệu pháp an toàn cho da trừ khi bạn dị ứng với nó . Đây là phương pháp chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè mà bạn không nên bỏ qua.

NS (th)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ