A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nên rửa mặt bằng nước lạnh hay nước ấm?

10:15 | 28/08/2023

Bạn đọc ĐINH NGỌC QUỲNH (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng) hỏi: Da mặt tôi thường bị mụn, nhiều người khuyên nên rửa bằng nước ấm để da khỏe hơn. Vậy xin bác sĩ cho biết rửa mặt bằng nước lạnh hay nước ấm thì tốt cho da?

ThS-BS LÊ THẢO HIỀN, Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP HCM, trả lời: Rửa mặt là một trong những bước quan trọng của việc chăm sóc da hằng ngày. Đầu tiên, cần nói về lợi ích khi rửa mặt với nước lạnh với từng loại da. Cụ thể: Đối với da khô, rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông co lại, từ đó giúp giảm sự mất nước của làn da.

Đối với da mụn, nước lạnh sẽ giúp hạn chế sự tăng tiết bã nhờn. Nếu sử dụng nước ấm cho làn da nhờn mụn, nước ấm sẽ loại bỏ chất nhờn đi. Tuy nhiên, sau đó kích thích da sản xuất nhiều chất bã nhờn hơn.

Đối với da bị trứng cá đỏ, nước lạnh sẽ hạn chế sự đỏ da vì ngăn sự giãn mạch máu trên mặt.

Mặt khác, rửa mặt bằng nước lạnh cũng có nhược điểm vì khi se khít lỗ chân lông khiến vi khuẩn và các mảnh vụn có thể bị mắc kẹt và không thoát ra ngoài dễ dàng như sử dụng nước ấm. Bên cạnh đó, nước lạnh làm thu nhỏ lỗ chân lông nên làm giảm sự hấp thu một số sản phẩm dưỡng da.

Do đó, bạn nên rửa mặt với nước ấm trước để loại bỏ lớp trang điểm và chất ô nhiễm trong ngày. Sau đó, kết thúc bằng việc rửa lại với nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông và thúc đẩy tuần hoàn máu để có một làn da sáng khỏe. 

H.Yến ghi

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/nen-rua-mat-bang-nuoc-lanh-hay-nuoc-am-20230826205137732.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ