A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023: Chuỗi hoạt động nâng tầm cà phê Việt

13:48 | 12/12/2022

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị khẳng định Bộ NN-PTNT sẽ cùng tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 để nâng cao giá trị cho mặt hàng này.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị làm việc với tỉnh Đắk Lắk về kế hoạch triển khai Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023. Ảnh: Tùng Đinh

Sáng 12/12, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về kế hoạch triển khai Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023, dự kiến diễn ra từ 10-14/3/2023 với 19 hoạt động liên quan. Đại diện phía Đắk Lắk là ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết, phía tỉnh rất mong muốn Bộ NN-PTNT tham gia vào ban chỉ đạo của lễ hội để đảm bảo sự thành công của sự kiện quan trọng này. Bên cạnh đó, Bộ NN-PTNT có thể vận động các doanh nghiệp cà phê tham gia vào lễ hội bằng các gian hàng cũng như hỗ trợ tài chính, truyền thông, quảng bá cho sự kiện.

Một vấn đề quan trọng nữa được ông Nguyễn Tuấn Hà nêu ra, đó là mong muốn phối hợp với Bộ NN-PTNT để tổ chức hội thảo phát triển ngành cà phê trong khuôn khổ lễ hội.

"Với giá trị xuất khẩu gần 4 tỷ USD trong năm nay, cà phê là ngành hàng quan trọng với các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Do đó, tỉnh mong muốn Bộ cùng phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề 'Cà phê chất lượng cao' để nâng giá trị cho mặt hàng này", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nói.

Ông Nguyễn Tuấn Hà mong muốn, qua hội thảo có thể tập trung nâng cao chất lượng cho toàn chuỗi sản xuất cà phê hiện nay, từ khâu đầu vào cho đến lúc chế biến, từ đó, giúp các doanh nghiệp thay đổi nhận thức, có kế hoạch hành động dài hạn để nâng tầm cà phê Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị khẳng định sự cần thiết của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 với quá trình tái canh, nâng giá trị cho cây cà phê. Ảnh: Tùng Đinh
 
Về phía Bộ, nhấn mạnh tầm quan trọng của cà phê trong cơ cấu giá trị của ngành nông nghiệp với tiềm năng vốn có, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị khẳng định Bộ NN-PTNT sẽ tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 với mức hỗ trợ cao nhất.

Liên quan đến hội thảo cà phê, Thứ trưởng nhấn mạnh nội dung sẽ tập trung vào các phương án tái cơ cấu hiệu quả ngành cà phê, nâng cao chất lượng chứ không cần mở rộng diện tích.

"Tôi cho rằng, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 là hết sức cần thiết, đây là sự kiện để quảng bá và từ đó nâng cao giá trị cho cây cà phê, đúng với yêu cầu nâng chất lượng mà không cần tăng diện tích, khẳng định được vị thế của sản phẩm cà phê Việt Nam", ông Nguyễn Quốc Trị nói.

Có thể xem là thủ phủ cà phê của Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho rằng Đắk Lắk phải là địa phương đi đầu trong công tác này.

Theo kế hoạch dự kiến, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 sẽ được tổ chức từ 10-14/3/2023 với 19 hoạt động liên quan. Đây là chương trình nhằm tôn vinh những người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng và xúc tiến thương mại cho sản phẩm cà phê của tỉnh qua đó khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Tùng Đinh

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-2023-chuoi-hoat-dong-nang-tam-ca-phe-viet-d339609.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    CÁC TIN KHÁC

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ