A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mạnh tay với hàng giả

17:04 | 21/04/2015

Sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng ngày một tinh vi và phức tạp. Theo thống kê của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia), năm 2014, dưới sự chỉ đạo của Ban, các lực lượng chức

Đây chỉ là con số tương đối chứ chưa thể phản ánh đúng thực chất hàng giả đang trôi nổi trên thị trường và hàng ngày vượt qua đường biên tuồn sâu vào nội địa.

Một sản phẩm chính hãng mới ra chỉ vài ngày sau trên thị trường có ngay hàng giả. Không chỉ hàng giả, mà còn nhãn mác, bao bì giả xuất xứ khiến cho người tiêu dùng hoang mang. Vụ bắt giữ gần 8 tấn bao bì nilon của các sản phẩm bột ngọt trên thị trường Việt Nam được các ngành chức năng công bố cho thấy mức độ nguy hiểm đến nhường nào.    

 
Phát biểu tại buổi tọa đàm trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ mới đây, ông Nguyễn Văn Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã nhắc lại vụ 8 tấn vỏ bao bì giả bị Đội quản lý thị trường số 1 bắt giữ. Ông Cẩn thông tin, hiện nay vụ việc 8 tấn bao bì giả vẫn đang xử lý hành chính, vì chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự. "Tới đây, chúng tôi sẽ yêu cầu đưa vụ này ra ánh sáng. Tối thiểu phải điều tra, trị giá lô hàng này là bao nhiêu? 8 tấn bỏ bao bì, sẽ đóng gói được bao nhiêu tấn bột ngọt ? Ảnh hưởng đến sản xuất trong nước và lừa người tiêu dùng ra sao?” – ông Cẩn cương quyết. 
 
Liên quan đến chế tài xử lý hàng giả và ngăn chặn hàng giả, ông Cẩn cho biết thêm, trong chương trình chỉ đạo tới đây của Chính phủ, Thông tư 60 liên bộ được ký giữa Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng. Theo đó, tất cả hàng hoá được lưu thông từ cửa khẩu vào thị trường không có tờ khai hải quan, không có hoá đơn chứng từ hợp pháp được coi là hàng hậu, chứ không chờ xác minh trong vòng 72 tiếng hay 24 tiếng như trước.  
 
Ngoài ra, trong tháng 5 tới, cơ quan Hải quan sẽ thông tin đầy đủ trên mạng cho các lực lượng chức năng về toàn bộ số tờ khai nhập khẩu của các doanh nghiệp trên 260 cửa khẩu cả nước. Theo đó, nhà nước sẽ đầu tư cho các ngành chức năng phương tiện để phục vụ kiểm tra hàng hoá tại cửa khẩu nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, Ban chỉ đạo 389 quốc gia sẽ tăng cường chỉ đạo lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương ngăn chặn tình trạng mang vác hàng qua biên giới. Hy vọng với những biện pháp mạnh tay của các cơ quan chức năng, việc xác định hàng giả sẽ thuận lợi hơn và  ngăn chặn, xác định, xử lý hàng rào sẽ không còn gặp rào cản như vụ 8 tấn nilon vừa qua.
 
Minh Trang

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ