A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dak Lak đạt được 1.039/2.888 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

13:46 | 12/05/2014

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

s
Các đại biểu dự buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, đến nay Dak Lak có 1 xã đạt 16 tiêu chí, 3 xã đạt 15 tiêu chí, 1 xã đạt 14 tiêu chí, 5 xã đạt 13 tiêu chí, 18 xã đạt từ 10-12 tiêu chí, 91 xã đạt từ 5-9 tiêu chí, 33 xã đạt từ 2-4 tiêu chí. Tổng số tiêu chí đạt được là 1.039/2.888 tiêu chí, bằng 36%, tăng 531 tiêu chí so với năm 2011. Các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện xong việc phê duyệt Quy hoạch xây dựng NTM của 152 xã, hiện đang triển khai công tác công bố quy hoạch và cắm mốc trên địa bàn xã; có 11 huyện cơ bản đã lập xong đề án xây dựng NTM cấp huyện. Đề án xây dựng NTM cấp tỉnh đã thông qua hội đồng thẩm định, hiện đang tiếp tục hoàn thiện.

Tại buổi làm việc, tỉnh Dak Lak đã kiến nghị với đoàn cần có chính sách đặc thù cho phát triển hạ tầng thiết yếu và phát triển nông, lâm, ngư nghiệp đối với khu vực Tây Nguyên, nhất là các tiêu chí số 16 về văn hóa, số 17 về môi trường, số 4 về điện; đề nghị Bô Xây dựng hướng dẫn việc cắm mốc quy hoạch NTM theo hướng đơn giản và giảm chi phí cắm mốc cho các địa phương theo Thông tư số 15/2010/TT-BXD; đề nghị Chính phủ quan tâm, bổ sung vốn TPCP cho tỉnh để triển khai thực hiện chương trình theo mục tiêu đề ra; ban hành cơ chế lồng ghép vốn, hợp nhất một số chương trình mục tiêu Quốc gia ở khu vực nông thôn để có sự thống nhất quản lý, điều hành, khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải.

Đại diện Bộ NN-PTNT ghi nhận những ý kiến trên, lưu ý  tỉnh Dak Lak cần tập trung công tác tuyên truyền để các phong trào có sức lan tỏa lớn, bảo đảm chất lượng và giữ vững các tiêu chí đã đạt được; tranh thủ sức dân trong xây dựng NTM, tuy nhiên không huy động quá mức, gây khó khăn cho người dân;quan tâm chỉ đạo sản xuất, nâng cao thu nhập người dân, chú trọng đến tiêu chí môi trường, đào tạo nghề nông thôn; phân bổ các nguồn vốn có trọng tâm trọng điểm, tránh đầu tư dàn trải, đặc biệt ưu tiên cho những địa phương thực sự cố gắng trong thực hiện các mục tiêu.

 

Hoàng Tuyết

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ