A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cửa khẩu Tân Thanh thông quan trở lại

10:04 | 26/01/2022

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng Lạng Sơn cho biết việc thông quan tại cặp cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài sẽ hoạt động trở lại từ chiều 25/1.

Còn khoảng hơn 100 xe nông sản các loại còn tồn ở cửa khẩu Tân Thanh sáng 25/1. Ảnh: Tùng Đinh

Chiều 25/1, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng Lạng Sơn (Ban Quản lý) tổ chức họp báo về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 tại khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Thông tin tại họp báo, ông Hoàng Khánh Duy, Phó trưởng Ban Quản lý cho biết, sau quá trình đàm phán giữa Việt Nam và Trung Quốc, từ ngày 25/1 việc thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa tại cặp cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài sẽ hoạt động trở lại.

Cũng theo đại diện của Ban Quản lý, tính đến sáng 25/1, chỉ còn 266 xe hàng hóa ở 3 khu vực của khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Chi Ma, trong đó chủ yếu là ở Hữu Nghị và Tân Thanh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng 25/1 tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh có hơn 100 xe hàng, đa số là nông sản khô như bột sắn, sắn lát và một lượng ít container lạnh chở thanh long và xoài từ các tỉnh phía Nam.

Ban Quản lý hy vọng sau khi được thông quan trở lại, các xe nông sản còn tồn ở khu vực cửa khẩu sẽ được giải phóng trước Tết Nguyên đán, ít nhất là các xe chở nông sản tươi. Đối với các nông sản khô, nếu không kịp làm thủ tục thông quan, Ban Quản lý sẽ có phương án hạ tải ở các kho trong khu vực để bảo quản, lưu trữ.

Tùng Đinh - Văn Việt

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/cua-khau-tan-thanh-thong-quan-tro-lai-d314266.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ