A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Khó khăn trong xử lý xe chở quá tải trọng

15:59 | 04/07/2013

Hiện nay, ở tỉnh Đắk Lắk xe chở quá khổ, quá tải trọng là nguyên nhân chính làm cho nhiều tuyến đường giao thông đường bộ xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, việc xử lý tình trạng này gặp không ít khó khăn, bất cập nên nhiều xe chở quá khổ, qua tải vẫn ngang nhiên vi phạm.

Thực hiện Công điện số 95 của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý các phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk, gồm: Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã tăng cường kiểm tra và xử lý các xe vi phạm trên các tuyến Quốc lộ 14, 26, 27 và tỉnh lộ 1, 2, 8.

Theo đánh giá của Thanh tra giao thông tỉnh Đắk Lắk, tình trạng xe chở qúa tải trọng lưu thông trên các tuyến đường rất nhiều. Hầu hết các xe bị kiểm tra đều chở quá tải trọng. Trong đợt đầu ra quân xử lý xe quá tải (từ ngày 4 - 7/6), đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 44 xe lưu thông trên Quốc lộ 14, có tới 36 trường hợp vi phạm chở quá trọng tải (tải trọng vượt mức cho phép lên tới 192 tấn). Có những xe tải trọng cho phép chỉ chở được 32 tấn nhưng chở đến gần 54 tấn hay tải trọng cho phép là 15 tấn nhưng chở đến 42 tấn... Đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính hơn 130 triệu đồng đối các xe vi phạm, tước Giấy phép lái xe của 5 tài xế trong thời hạn 60 ngày.

Tuy nhiên, theo ông Lê Công Chức – Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk, công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải ở Đắk Lắk vẫn gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, k hó khăn lớn nhất là lượng xe tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Đắk Lắk rất nhiều nhưng lực lượng của đoàn kiểm tra lại rất mỏng (12 người chia làm 3 đội) nên không thể kiểm tra được tất cả các xe. Việc xử lý xe vi phạm chở quá tải trọng cũng lúng túng do thiếu phương tiện hạ tải, bãi hạ tải. Bên cạnh đó, nhiều lái xe khi biết có đoàn kiểm tra đã thông báo cho nhau để dừng xe không lưu thông hoặc đi đường vòng để tránh trạm cân. Ngoài ra, một nguyên nhân ngoài ý muốn là do Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa nên nhiều lúc không thể sử dụng cân điện tử, lợi dụng lúc trời mưa không cân được, các xe mới lưu thông qua trạm...

Để hạn chế đến mức tối đa các phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường trong tỉnh, từ nay đến cuối năm, lực lượng liên ngành sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đồng thời đề xuất với cấp trên xin thêm lực lượng, phương tiện phục vụ xử lý những trường hợp vi phạm.

Anh Dũng
 

    Nguồn: www.tamnhin.net

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ