A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhanh chóng thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn, đối phó với El Nino

08:11 | 31/10/2015

Bộ NN-PTNT vừa ban hành Chỉ thị 8718/CT-BNN-TCTL về thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, xâm thực mặn năm 2016, đối phó với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Ảnh minh họa

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện tượng El Nino tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta và có cường độ mạnh kỷ lục, kéo dài đến hết vụ đông xuân 2015-2016. Do ảnh hưởng của El Nino, lượng mưa, dòng chảy sông, suối ở hầu hết các khu vực đều thiếu hụt so với trung bình nhiều năm dẫn đến hạn hán đã xảy ra gay gắt ở các khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Hiện tại, dòng chảy, dung tích trữ nước của các hồ thủy lợi, thủy điện đều thấp hơn cùng kỳ năm 2014. Để chủ động ứng phó với tình hình bất lợi của thời tiết, Bộ NN-PTNT yêu cầu các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, ngành rà soát, đánh giá khả năng tác động của hạn hán, xâm nhập mặn tới sản xuất, đời sống người dân, xây dựng các kế hoạch ứng phó cụ thể để triển khai thực hiện; kiểm tra, tổng hợp cụ thể nguồn nước để xây dựng kế hoạch sử dụng nước hợp lý, ưu tiên nước cho sinh hoạt, nước uống cho gia súc, tưới cho cây lâu năm có giá trị kinh tế cao; tăng cường các biện pháp trữ nước trong các hồ chứa; xây dựng kế hoạch điều tiết, sử dụng tiết kiệm các nguồn nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân, bảo đảm cân đối nguồn nước để cung cấp cho cả vụ đông xuân 2015-2016; rà soát ngay các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao, nhanh chóng xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng…

L.H

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ