A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia 9 tháng đầu năm 2015

08:17 | 31/10/2015

Chiều 30-10, UBND tỉnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) 9 tháng đầu năm 2015.

Tham dự cuộc họp có thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG của tỉnh và các sở, ngành liên quan. Bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
 
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Trong năm 2015, tổng nguồn vốn Trung ương hỗ trợ Đắk Lắk triển khai thực hiện 13 chương trình MTQG là 271,842 tỷ đồng. Đến hết ngày 30-9-2015, giá trị khối lượng thực hiện đạt 186,869 tỷ đồng, bằng 68,8% kế hoạch; đã giải ngân được 136,262 tỷ đồng, bằng 50,1% kế hoạch. Cùng với sự chủ động cố gắng của các cấp, các ngành, các cơ quan tham mưu thực hiện chương trình và các chủ đầu tư, sau 9 tháng triển khai, hầu hết các chỉ tiêu đều bảo đảm theo tiến độ đề ra và ước cả năm sẽ hoàn thành kế hoạch. Việc giải ngân vốn cũng được quan tâm nên ở một số chương trình đã có kết quả giải ngân tương đối cao như: Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đạt 85 % kế hoạch; Dân số và Kế hoạch hóa gia đình đạt 67% kế hoạch; Giáo dục và Đào tạo đạt 64,1 % kế hoạch; Giảm nghèo bền vững đạt 63,3% kế hoạch... Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân của một số chương trình vẫn còn thấp dẫn đến tỷ lệ giải ngân chung của 13 chương trình đến nay chỉ đạt 50,1% kế hoạch. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Mai Hoan Niê Kdăm yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, các sở, ngành liên quan tiếp tục tập trung chỉ đạo, tăng cường đôn đốc, giám sát việc tổ chức thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương, bảo đảm việc thực hiện và giải ngân nguồn vốn các chương trình MTQG 2015 có hiệu quả. Yêu cầu các đơn vị, chủ đầu tư rà soát các nguồn vốn được giao cho từng công trình, dự án, kịp thời đề xuất việc điều chỉnh kế hoạch vốn để bảo đảm giải ngân hết nguồn vốn kế hoạch Trung ương giao; các chương trình đã có khối lượng thực hiện lớn cần tiến hành các thủ tục thanh toán không để ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân chung. 

Hồng Chuyên

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ