A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột: 100% tờ khai thông quan qua thủ tục HQĐT

05:29 | 18/06/2013

Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột – Cục Hải quan Đắk Lắk cho biết, tính đến 17-6, 100% DN hoạt động XNK tại đơn vị đã tham gia thực hiện thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT) với 100% tờ khai và kim ngạch làm thủ tục qua loại hình thông quan hàng hóa này.

TTHQĐT đã được Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột triển khai chính thức tại đơn vị theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 196/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính từ ngày 1-1-2013.

Sau 6 tháng thực hiện, thủ tục hải quan điện tử thực sự đã phát huy tác dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu cũng như công tác quản lý hải quan. Đáp ứng các tiêu chí đơn giản, thuận tiện, hiện đại góp phần quan trọng phát triển kinh tế của địa phương.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai, Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các Đội triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ. Tính đến giữa tháng 6-2013, toàn bộ 22/22 doanh nghiệp đã tham gia làm thủ tục hải quan điện tử tại đơn vị. Tổng số tờ khai đạt trên 1.900, tương đương kim ngạch hơn 450 triệu USD.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đạt được nhiều kết quả trong công tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước với Kho bạc và các ngân hàng thương mại từ tháng 1-2013 đến nay. Cụ thể, doanh số thu và số lượng đối tượng nộp ngân sách Nhà nước tại ngân hàng thương mại ngày càng tăng, phát huy hiệu quả quản lý, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian chờ đợi cho người nộp thuế, đồng thời nhờ phương thức nộp thuế bằng chuyển khoản đã giảm áp lực nhập liệu cho kế toán, giảm thời gian làm ngoài giờ của cán bộ công chức hải quan, kho bạc…

Một số nội dung về chính sách mới liên quan đến công tác ân hạn thuế và thu nộp ngân sách theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực từ ngày 1-7-2013 cũng được Chi cục Hải quan Buôn ma Thuột thông tin đến doanh nghiệp.

Trong thời gian tới Cục Hải quan Đắk Lắk tiếp tục đầu tư nguồn lực, cơ sở vật chất và hệ thống công nghệ thông tin cho việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử theo chiều sâu. Cùng với đó, để đáp ứng sự kỳ vọng của doanh nghiệp, Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, kịp thời khắc phục các lỗi phát sinh, giải đáp những khó khăn vướng mắc.

Qua đó tạo đà cho sự thu hút các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan tại đơn vị, để từng bước tăng nguồn thu ngày càng lớn cho ngân sách địa phương. Theo đó, các giải pháp đề ra gồm: đẩy mạnh áp dụng chữ kí số, phối hợp với Cục Hải quan Đắk Lắk tổ chức đào tạo cho người khai hải quan và xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện TTHQĐT.

    Theo Báo Hải quan

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ