A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra các văn bản trình tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII

09:16 | 26/11/2014

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 24-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các văn bản trình tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII. Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát chủ trì buổi họp.

x

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại buổi họp

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự cơ bản thống nhất với các dự thảo báo cáo thẩm tra Kết quả công tác ngành Kiểm sát nhân dân (KSND), Tòa án nhân dân (TAND), Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015; Báo cáo thẩm tra Tờ trình, dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Hoàng Trọng Hải và Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016; Báo cáo thẩm tra về sửa đổi, bổ sung một số Khoản của Điều 1 Nghị quyết số 33/2010/NQ-HĐND, ngày 10-12-2010 của HĐND tỉnh “Quy định chức danh, số lượng, hệ số phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, buôn, tổ dân phố và sinh hoạt phí đối với một số chức danh cán bộ cơ sở”.

z

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến thảo luận tại buổi họp

Qua nghiên cứu báo cáo, các đại biểu cho rằng: Đối với Viện KSND hai cấp trong tỉnh, tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong năm 2014 khá cao, một số tin báo tội phạm khi cơ quan điều tra chuyển sang để nghiên cứu, trả lời còn chậm, chưa kiểm soát chặt chẽ tiến độ xác minh của Điều tra viên nên phần nào ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết các tin báo. Ngành TAND vẫn còn trường hợp trả hồ sơ để điều tra bổ sung không đúng quy định của pháp luật; còn trường hợp áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự hoặc cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ chưa đúng quy định. Riêng với ngành THADS tỉnh, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền trong một số trường hợp chưa được ngành thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo… Trong Báo cáo thẩm tra về sửa đổi, bổ sung một số Khoản của Điều 1 Nghị quyết số 33/2010/NQ-HĐND, ngày 10-12-2010 của HĐND tỉnh, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét bổ sung việc điều chỉnh tăng mức phụ cấp kiêm nhiệm lên 40% thay vì 20% như trong quy định (tại Khoản 5, Điều 1 Nghị quyết số 33/2010/NQ-HĐND) nhằm khuyến khích các địa phương tinh gọn các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn….

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu. Trên cơ sở đó, Ban Pháp chế sẽ tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thành các báo cáo trong thời gian sớm nhất để trình tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XIII.

Lê Thành

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ