A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành ủy Buôn Ma Thuột tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết 25-NQ/TW

08:10 | 29/11/2014

Sáng 28-11, Thành uỷ Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Trung ương 7 (Khoá IX) về công tác tôn giáo.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trên địa bàn thành phố hiện có 4 tôn giáo chính đang hoạt động (Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài), với 122.333 tín đồ. Tình hình sinh hoạt tôn giáo có nhiều biến động, số lượng tín đồ, chức sắc, chức việc và tổ chức cơ sở tôn giáo tăng kéo theo nhu cầu sử dụng đất, cơ sở thờ tự của các tôn giáo tăng. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh uỷ, sự phối hợp của các sở ngành chức năng của tỉnh, các cơ quan làm công tác tôn giáo đã làm tốt công tác tham mưu cho Thành uỷ, UBND thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Việc giải quyết các nhu cầu tôn giáo được chặt chẽ hơn, tạo điều kiện sinh hoạt tôn giáo bình thường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Công tác vận động quần chúng, xây dựng lực lượng chính trị ở cơ sở được thực hiện tốt đã vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân và tín đồ tham gia phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xã hội và củng cố quốc phòng, an ninh ở địa phương. Các tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia vào việc thực hiện công tác giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội và từ thiện xã hội. Thành phố đã xây dựng nhiều chương trình, nghị quyết, kế hoạch để phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong đó có đồng bào có đạo. Tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo Hiến chương, Điều lệ của tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận và hoạt động bình thường theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Viết Tượng trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc

Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Nguyễn Viết Tượng trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc

Các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống "tốt đời đẹp đạo" trong quần chúng tín đồ, chức sắc, nhà tu hành ở cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước được quan tâm triển khai thực hiện. Phát huy tinh thần yêu nước của đồng bào có đạo, tự giác và phối hợp đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch lơi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chống đối chế độ; đấu tranh làm thất bại những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch bên ngoài đối với tình hình tôn giáo và công tác tôn giáo ở nước ta...

Các cá nhân có thành tích cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW

Tại Hội nghị, Thành uỷ Buôn Ma Thuột đã khen thưởng 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW.


Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ