A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc

14:17 | 28/04/2015

Từ nhiều năm nay, cả hoa cúc khô và tươi đều được dùng để chế biến thành các loại trà (gọi là trà hoa cúc) và có tác dụng phòng, chữa nhiều bệnh rất tốt. Hoa cúc cũng được coi là một loại thảo dược có nhiều tác dụng trong việc thưởng thức cũng như ch

Làm dịu tâm trạng

Trà hoa cúc là một loại trà thảo dược nổi tiếng có giá trị chữa bệnh về tâm thần. Nó có thể làm dịu tâm trạng và giãn cơ. Vì có tính an thần nhẹ nên loại trà này cũng là một biện pháp giúp khắc phục chứng mất ngủ. Nếu bạn gặp rắc rối với giấc ngủ, bạn có thể uống một tách trà trước mỗi lần đi ngủ để dễ ngủ hơn.

Tính ấm của trà hoa cúc ấm áp còn giúp giảm các triệu chứng kích thích trong daj dayf. "Uống trà hoa cúc hàng ngày có thể làm giảm mức đường huyết, tránh mức đường trong máu cáo và các biến chứng bệnh tiểu đường," Ishi Khosla, một nhà dinh dưỡng lâm sàng ở Delhi (Ấn Độ) nói.

Tốt cho da và mắt

Hoa cúc rất giàu chất chống oxy hóa và được coi là chất chống viêm và chống vi khuẩn trong tự nhiên rất hiệu quả. Vì vậy, nó cũng có tác dụng giữ cho da bạn không bị mụn trứng cá hoặc các loại mụn nhọt khác. Nhờ có tính chất chống vi khuẩn, mà trà hoa cúc còn có thể ngăn ngừa sự lão hóa trong cơ thể, làm sạch cơ thể, tăng cường nước cho da để tránh khô da, ngứa da...

Sử dụng túi trà hoa cúc đặt trên mắt cũng là một phương thuốc hiệu quả trong việc chữa quầng thâm và tránh bọng mắt.

Làm dịu dạ dày

Nếu bạn có một hệ tiêu hóa chậm chạp thì trà thảo dược này sẽ giúp các cơ bắp tiêu hóa đc thư giãn và khuyến khích mọi thứ hoạt động bình thường. Nghiên cứu đã tìm thấy hoa cúc La Mã là một phương thuốc điều trị bệnh tiêu chảy ngay cả đối với trẻ nhỏ.

Có lợi cho làn da và da đầu

Cúc la mã có thể làm dịu vết côn trùng cắn, vết thương, vết bỏng, thủy đậu, ngứa da hoặc viêm da…Sử dụng trà hoa cúc cho làn da là một sự ôn hòa, một phương thuốc chống viêm cho da khô, da đầu bong tróc. Thêm trà hoa cúc vào nước tắm có thể làm giảm đau nhức (bao gồm cả đau thần kinh tọa và đau bụng kinh).

Cung cấp chất chống oxy hóa

Trà hoa cúc là một nguồn rất giàu chất chống oxy hóa để chống lại các chứng viêm, các chứng bệnh mãn tính. Ngoài ra nó còn làm chậm quá trình lão hóa và giảm các dấu hiệu của lão (nếp nhăn và mất tính đàn hồi của da).

Dành cho bệnh nhân tiểu đường loại 2

Trà hoa cúc La Mã có mức độ glucose trong máu thấp hơn đáng kể, và thảo dược này cũng có thể giúp ngăn ngừa hoặc cải thiện nhiều trong những biến chứng có thể đi kèm với bệnh tiểu đường loại 2, chẳng hạn như tổn thương thận và mất thị lực.

 

Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Uống một tác trà hoa cúc hoặc đơn giản là súc miệng với trà sẽ mang lại cứu trợ cho các bệnh về nướu, viêm lợi và sâu răng.

Trà hoa cúc La Mã thực sự là một loại trà mang tới nhiều lời ích cho sức khỏe đáng kinh ngạc. Tất cả những lợi ích trên chỉ trong một tách trà pha trong 5 phút bằng cách đơn giản sau: Sử dụng một cốc nước sôi và đổ gói trà hoa cúc vào ngâm trong 5 phút. Khi trà đã nguội một chút ta thêm 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và khuấy đều lên rồi nhâm nhi thưởng thức.

Ngừa ung thư

Nghiên cứu mới tại Mỹ phát hiện hóa chất tự nhiên apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và khiến chúng nhạy cảm hơn với thuốc trị ung thư. Trà hoa cúc cũng đặc biệt hữu ích với những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính nhiều, ít di chuyển, ăn uống không đủ chất.

Trị mất ngủ, hạ huyết áp

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu hiện đại, hoa cúc có thể giúp kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, làm dịu căng thẳng thần kinh và giúp ngủ ngon.

Hơn nữa, so với các loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt khác, hoa cúc còn giúp sáng mắt, làm tinh thần sảng khoái, hạ huyết áp. Hoa cúc phù hợp với trẻ em và cả những người trưởng thành.

Giải nhiệt

Đặc biệt, tác dụng giải nhiệt hiệu quả của loại hoa này sẽ rất tốt cho những người thường xuyên bị nhiệt, nóng bức do làm việc văn phòng. Bạn có thể kết hợp loại hoa này với trà xanh và hoa hòe cho tác dụng tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc, làm sáng mắt, giúp phòng ngừa và chữa trị nhức đầu do nhiệt.

Tiêu độc, nhuận gan

Trà hoa cúc kết hợp với hoa kim ngân, bồ công anh sẽ cho bài thuốc giúp tiêu độc, nhuận gan, chữa mụn nhọt, ghẻ ngứa, viêm gan cấp tính. Cũng có thể dùng hoa cúc kết hợp với phục linh để cho sắc mặt tươi tắn, làn da sáng mịn, tăng tuổi thọ.

Chữa đau kinh nguyệt

Thứ nước trà thơm làm từ hoa cúc trắng này còn có tác dụng phòng cảm và loại bỏ các cơn đau thắt do kinh nguyệt gây ra- các nhà nghiên cứu Anh tuyên bố 5 chén mỗi ngày trong vòng nửa tháng đủ để tăng hàm lượng hoá chất trong nước tiểu giúp giảm co thắt cơ và chống viêm nhiễm.

Các nhà khoa học đã tìm hiểu thêm công dụng của trà cúc. Họ đã xét nghiệm nước tiểu của những người tham gia hằng ngày, trước và sau khi họ dùng trà cúc. Kết quả cho thấy uống trà làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt.

Nghiên cứu đã nhận định: Hoa cúc giúp giảm thân nhiệt, nó hoàn toàn lành, tốt cho vùng viêm nhiễm. Tinh dầu từ hoa cúc cũng là một chất khử trùng tốt.

Có thể dùng dầu chiết xuất từ hoa cúc bôi vào bụng dưới để chữa đau kinh nguyệt. Tuy nhiên, các bà mẹ mang bầu nên cẩn thận bởi nó có thể tác động tới bào thai.

Về thời gian sử dụng, nếu dùng để giải nhiệt, giải khát, có thể uống trà hoa cúc vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Nếu dùng cho các phương pháp trị liệu, tốt nhất bạn nên uống trà hoa cúc 2 - 3 lần trong ngày, trước bữa ăn từ 1 đến 2 giờ.

Kim Nương (tổng hợp)

    Nguồn: tapchilangviet.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ