A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn

08:50 | 22/07/2013

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, tính từ đầu năm đến ngày 16-7, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.730 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng gấp gần 30 lần so với cùng kỳ năm 2012.

Một ca bệnh SXH điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh xuất hiện ở tất cả các địa phương trong tỉnh, trong đó huyện Ea Kar là địa bàn có số mắc cao nhất với 539 ca; tiếp đến là huyện Buôn Đôn (410 ca) và TP. Buôn Ma Thuột (386 ca).

Để giảm tỷ lệ mắc, tử vong do SXH, khống chế không để dịch lớn xảy ra, mới đây UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 4387 về phòng chống SXH năm 2013. Theo đó, các biện pháp chủ yếu được thực hiện gồm: tăng cường hệ thống giám sát bệnh SXH trên tất cả các mặt từ giám sát ca bệnh, giám sát huyết thanh, vi rút đến giám sát véc tơ truyền bệnh; tổ chức tốt công tác phát hiện sớm, điều trị bệnh theo đúng phác đồ của Bộ Y tế; tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, loại trừ bọ gậy (lăng quăng) tại cộng đồng; triển khai phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng chống dịch SXH; tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng các biện pháp diệt véc tơ để nâng cao nhận thức và làm thay đổi hành vi phòng chống bệnh của cộng đồng…

Kim Oanh

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ