A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công dụng của cây bồ quân

01:50 | 26/05/2017

Theo Đông y, trái bồ quân có vị ngọt, chua và hơi chát có tác dụng làm se niêm mạc dạ dày và ruột, làm giảm tiết dịch vị, tốt cho gan mật, sạch khí huyết.

Đặc tính của cây

Cây bồ quân còn được gọi là hồng quân, bù quân, mùng quân  hoặc cây quân, danhh pháp khoa học là Flacourtia jangomas, là loài cây thân gỗ thuộc họ Liễu sống trong các rừng mưa trên núi hoặc ở vùng đất thấp.

Bồ quân là cây bụi thấp, cao đến 10 m. Hoa màu xanh hoặc trắng. Quả ăn tươi, ăn chín hoặc làm mứt, vỏ cây dùng làm thuốc trong đông y.


Tại Việt Nam, bồ quân thường chỉ mọc ở trung du miền đồi núi phía bắc. Thân cây bồ quân còn có gai nên rất khó trèo…Mỗi năm có quả một lần vào tháng 8 dương lịch đến tháng 9 thì quả chín. Quả bồ quân có hình dạng giống như quả nho, khi còn xanh thì có màu đỏ tươi, khi chín thì chuyển sang màu đỏ sẫm (tím), ăn có vị chua ngọt.

Công dụng của cây bồ quân

Theo đông y, trái bồ quân có vị ngọt, chua và hơi chát có tác dụng làm se niêm mạc dạ dày và ruột, làm giảm tiết dịch vị, tốt cho gan mật (tiết nhiều mật, phòng tránh bệnh viêm mật và sỏi mật), sạch khí huyết. Ăn nhiều gây nhuận tràng nhẹ (phụ nữ mang thai không được dùng).

Quả bồ quân và những công dụng ít biết.

Đặc biệt, theo kinh nghiệm dân gian, nước sắc rễ cây hồng quân có tác dụng chữa khỏi cho đàn ông chừng 50 tuổi trở lên mắc chứng đái dắt, đái khó, thường hay mót rặn lâu nhưng có cảm giác đi không hết, hơi thở hôi nồng, đau ê ẩm vùng bọng đái, bàng quang...

Công dụng tuyệt vời từ rễ bồ quân.

Chỉ cần dùng vài mẩu rễ cây bồ quân rửa sạch, bỏ vào nồi đất hoặc nồi đồng... nấu theo công thức 3 bát nước, sắc cho còn 1 bát, uống trong ngày. Những mẩu rễ này có thể sắc lần thứ hai. Sử dụng rễ cây bồ quân như trên còn có thể giúp đàn ông lớn tuổi tránh được u xơ tiền liệt tuyến rất hiệu nghiệm.

Mai Phương

    Nguồn:langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ