A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar với các hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng

13:05 | 01/10/2013

Từ đầu năm đến nay huyện CưMgar đã tập trung chỉ đạo và tổ chức tốt các hoạt động truyền thông về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em.

Điển hình như “Tháng hành động vì trẻ em”; chiến dịch uống Vitamin A bổ sung và tẩy giun; “Ngày vi chất dinh dưỡng”; tuyên truyền “Nuôi con bằng sữa mẹ”; “Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển”; “Nuôi con khỏe không suy dinh dưỡng”…
 
Nội dung truyền thông được tiến hành theo các chủ đề hàng tháng tại cộng đồng bằng những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, theo dõi tăng trưởng, kiến thức cần thiết phục hồi trẻ suy dinh dưỡng, đa dạng hóa thực phẩm cho bữa ăn gia đình, phòng chống thiếu Vitamin A, thiếu sắt, thiếu Iốt và sự phát triển của trẻ nhỏ...
 
Được biết, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã có 15.120 trẻ từ 06 đến 60 tháng tuổi được uống Vitamin A, chiếm tỷ lệ gần 98% và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên 10.000 trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun theo quy định, chiếm tỷ lệ trên 97% số trẻ trong độ tuổi và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hiện nay, tính theo cân nặng và độ tuổi, số trẻ dưới 05 tuổi trên địa bàn huyện bị suy dinh dưỡng chiếm tỷ lệ 18,1%, giảm 01% so với năm  ngoái. Các hoạt động như: đăng ký quản lý thai nghén, khám thai, tiêm phòng uốn ván, bổ sung viên sắt, tư vấn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, lao động, vệ sinh thai nghén…được thực hiện thường xuyên ở cơ sở. Đã có 3.180 phụ nữ mang thai được khám thai đủ 03 lần theo quy định, chiếm tỷ lệ trên 95% số phụ nữ mang thai trên địa bàn.
 
Ngành y tế huyện cũng đã tổ chức hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho 1.200 phụ nữ mang thai và 2.800 bà mẹ có con dưới 24 tháng tuổi .
Văn Sơn

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ