A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Yoga có thể chữa lành vết thương, phục hồi tâm trí

10:29 | 25/07/2018

Rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khi ứng dụng yoga - thiền vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thì ngoài việc có thể tự chữa lành những gì thuộc về cơ thể thì các phương pháp này còn có cơ chế tự chữa lành, phục hồi về cả tinh thần và tâm trí.

Sáng 24/7, tại Hà Nội, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chuyên môn về thiền và Yoga hồi phục chức năng nhằm giúp người tập bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phục hồi về cả tinh thần và tâm trí.

Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trung tâm ứng dụng tiềm năng con người vào phục hồi sức khỏe tự nhiên, các khách mời từ nước ngoài là các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực Yoga, Thiền và Phục hồi tự nhiên đến từ Anh, Mỹ, Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam khẳng định: “Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời khi được các chuyên gia quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn giúp mọi người hiểu hơn việc ứng dụng Yoga giúp phục hồi tự nhiên. Thông qua hội thảo cũng khẳng định thêm giá trị tốt đẹp của việc thiền và yoga phục hồi thực nhiên đang ứng dụng vào điều kiện thực tế chữa lành một số những vết thương không phải dùng thuốc”.

Hiện nay, Yoga ngày càng được thừa nhận phổ biến như là liệu pháp bổ sung để tăng cường chất lượng cuộc sống cho nhiều người. Trong một nghiên cứu, 135 người cao tuổi được thực hành tập luyện yoga và đi bộ trong 6 tháng. Kết quả nghiên cứu cho thấy yoga giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống, tâm trạng so với những người không tập luyện. Các nhà khoa học còn cho biết, yoga có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sức khoẻ tinh thần, cải thiện chức năng xã hội và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm ở bệnh nhân ung thư.

“Những nghiên cứu cổ đại cho thấy, yoga phục hồi trị liệu đã có lịch sử từ hơn 5.000 năm trước. Các vị thầy về yoga đã quan sát sự tự chữa lành, tự phục hồi trong tự nhiên như các loài vật, cây cỏ để ứng dụng lên chính cơ thể mình.

Các đại biểu tham dự Hội thảo phát biểu.

Trong khi đó lại có rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khi ứng dụng yoga - thiền vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thì ngoài việc có thể tự chữa lành những gì thuộc về cơ thể thì các phương pháp này còn có cơ chế tự chữa lành, phục hồi về cả tinh thần và tâm trí".

Hội thảo đã được nghe các chuyên gia trong nước và ngoài nước về yoga, thiền và phục hồi tự nhiên trao đổi về yoga phục hồi trị liệu dưới góc nhìn khoa học trong cơ chế chữa lành và tự chữa lành; những phương pháp ứng dụng phổ biến trên thế giới của thiền - yoga phục hồi trị liệu trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong đó có nhiều dẫn chứng thực tế như các trường hợp từng bị chấn thương khi chơi thể thao, phải phẫu thuật cột sống, tập vật lý trị liệu và nhiều phương pháp luyện tập khác trong nhiều năm nhưng không phục hồi được cột sống. Thế nhưng khi biết tới yoga phục hồi trị liệu, chỉ sau vài tháng tập đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

A.T.

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ