A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát huy hiệu quả mô hình Tổ chăm sóc F0 tại nhà

13:45 | 08/03/2022

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Krông Nô đã triển khai mô hình Tổ chăm sóc người mắc Covid-19 (F0) tại nhà.

Mô hình không những giúp giảm áp lực cho khu cách ly, điều trị tập trung mà còn tạo điều kiện thuận lợi, tinh thần thoải mái cho người bệnh.

Hơn một tuần nay, căn nhà của bà Vũ Thị Loan ở thôn Đắk Hà, thị trấn Đắk Mâm tạm thời được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, bà Loan là F0, chồng và con là F1.

Với tình trạng sức khỏe tốt, gia đình có đủ điều kiện cách ly, bà Loan được điều trị bệnh tại nhà. Hàng ngày, bà Loan được các thành viên của Tổ chăm sóc F0 tại nhà theo dõi, kiểm tra và hướng dẫn tự chăm sóc thông qua các thiết bị di động.

Đánh giá cách điều trị này, bà Loan chia sẻ: “Việc được điều trị tại nhà giúp gia đình tôi thuận lợi trong chăm sóc nhau hơn. Nhà nằm giữa rẫy nên thỉnh thoảng các thành viên trong gia đình chọn cách đi ra vườn để hít thở không khí trong lành, tạo tinh thần thoải mái, phấn chấn. Bên cạnh đó, nhờ tư vấn, hỗ trợ của cán bộ y tế, bản thân người bệnh như tôi cũng tự tin, thoải mái và yên tâm hơn trong quá trình điều trị”.

Tổ chăm sóc F0 tại nhà hoạt động rất thuận lợi, mang lại hiệu quả cao

Tương tự, gia đình anh Trần Văn Bách ở tổ dân phố 3, thị trấn Đắk Mâm có 4 thành viên mắc Covid-19. Các thành viên đều đã tiêm đủ liều vắc xin, nên mọi người đều lạc quan, không cảm thấy lo lắng khi mắc Covid-19.

Tuy nhiên, để bảo đảm sức khỏe cho những người xung quanh, gia đình anh Bách luôn tuân thủ đúng các hướng dẫn cách ly, tư vấn dùng thuốc của Tổ chăm sóc F0 tại nhà.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Krông Nô, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, số ca mắc Covid-19 trên toàn huyện liên tục tăng, có ngày ghi nhận gần 100 ca, nâng tổng số ca mắc đến ngày 6/3 đã gần 2.700 người.

Trước tình hình đó, huyện Krông Nô đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Khi ghi nhận các trường hợp mắc bệnh, lực lượng chức năng sẽ đánh giá điều kiện về sức khỏe, nơi ở của người bệnh để có phương án cách ly, điều trị. Trong đó, người cách ly, điều trị tại nhà sẽ được Tổ chăm sóc F0 tại nhà giám sát chặt chẽ.

Thành viên Tổ chăm sóc F0 tại nhà lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân mắc Covid-19

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tận dụng công nghệ thông tin để tăng cường kiểm soát, theo dõi sức khỏe của bệnh nhân, bảo đảm tất cả người mắc bệnh đều được tiếp cận, chăm sóc y tế đầy đủ.

Ông Hồ Khắc Sừng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Nô cho hay, trước đây địa phương thành lập 12 trạm y tế lưu động ở tất cả 12/12 xã, thị trấn. Tuy nhiên, để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện đã thành lập Tổ chăm sóc F0 tại nhà.

“Mỗi tổ chăm sóc có cán bộ y tế và đại diện các tổ chức đoàn thể của địa phương. Qua đánh giá sơ bộ, Tổ chăm sóc F0 tại nhà hoạt động rất thuận lợi, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm, đặc biệt là giảm tải áp lực cho khu điều trị tập trung của huyện cũng như tạo tâm lý tốt cho người bệnh. Trong thời gian tới, Tổ chăm sóc F0 tại nhà tiếp tục hoạt động để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch chung của toàn huyện”, ông Hồ Khắc Sừng cho biết thêm.

Bài, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết gốc:  http://www.baodaknong.org.vn/y-te-suc-khoe/phat-huy-hieu-qua-mo-hinh-to-cham-soc-f0-tai-nha-91826.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ