A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một bệnh tình dục tăng đột biến, Pfizer không kịp sản xuất thuốc

14:15 | 11/07/2023

Hãng dược Pfizer vừa cảnh báo tình trạng thiếu Bicillin LA - được nhiều nước trên thế giới dùng để điều trị giang mai - sẽ kéo dài sang năm tới vì bệnh này đang tăng nhanh.

Theo The New York Times, Bicillin LA - tức penicillin G benzathine - còn có thể sử dụng thay cho amoxicillin trong một số bệnh nhiễm trùng khác như viêm họng liên cầu khuẩn.

Thuốc kháng sinh này được nhiều quốc gia trên thế giới. bao gồm Việt Nam, dùng trong điều trị bệnh giang mai, nhờ hiệu quả và tác dụng kéo dài.

Một bệnh tình dục tăng đột biến, Pfizer không kịp sản xuất thuốc - Ảnh 1.

Bicillin LA, tức penicillin G benzathine, là thuốc được nhiều nước trên thế giới dùng để điều trị căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm là giang mai - Ảnh: BLOOMBERG

Thông báo của Pfizer làm tăng thêm mối lo ngại mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo từ năm 2022, đó là tình trạng thiếu penicillin và amoxicillin toàn cầu do sự gia tăng của các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn.

Ngay tại quê hương của hãng dược Pfizer - nước Mỹ - Bicillin LA cũng thiếu hụt nghiêm trọng do sự gia tăng đột biến của bệnh giang mai những năm gần đây, theo Medical Xpress.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ