A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sở hữu 8 điều này sẽ chậm già và giảm đột quỵ

13:44 | 31/05/2024

Nghiên cứu mới từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) chỉ ra các cách đơn giản để đẩy lùi nguy cơ đau tim, đột quỵ và những năm sống chung với bệnh tật.

Công trình mới dẫn đầu bởi GS Jiantao Ma từ AHA cho thấy 8 yếu tố lối sống cơ bản có thể giúp bạn giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, cũng như tử vong do biến cố tim mạch và các nguyên nhân khác thấp hơn.

Những thói quen tốt và bản kết quả xét nghiệm "đẹp" có thể giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim bất kể có yếu tố di truyền bất lợi - Ảnh đồ họa AI

Theo bài công bố trên tạp chí y học Journal of the American Heart Association, 8 yếu tố đó bao gồm: Ăn uống lành mạnh; siêng vận động; không/ngưng hút thuốc, ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày; kiểm soát cân nặng, đường huyết, huyết áp và mức cholesterol.

Các thói quen lành mạnh, một con số đẹp trên cân và bản kết quả xét nghiệm không có dòng in đậm có thể đem lại lợi ích cho cả những người có yếu tố di truyền bất lợi.

Họ giảm được 39% nguy cơ tử vong vì các biến cố liên quan đến tim và đột quỵ, giảm nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên đến 80%.

Đối với người không có bất lợi về mặt di truyền, những người có điểm lối sống cao có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch thấp hơn 36% so với những người có điểm lối sống thấp.

Kết quả này đúc kết từ việc phân tích DNA của 5.680 người tham gia Nghiên cứu Tim Framingham (bắt đầu vào năm 1948), độ tuổi trung bình là 56.

Họ và gia đình được theo dõi trong nhiều năm để tìm hiểu nguy cơ phát triển bệnh tim cũng như các biến cố sức khỏe chết người

Các tác giả giải thích thêm chế độ ăn uống lành mạnh là thói quen ăn nhiều rau quả, ít tiêu thụ thịt giàu chất béo, đồ uống có đường và thực phẩm nhiều muối.

Đối với giấc ngủ lành mạnh, ngoài tiêu chí ít nhất 7 giờ/ngày, bạn cũng không nên ngủ quá 9 giờ/ngày.

Lối sống lành mạnh liên quan đến tuổi sinh học trẻ hơn, mà tuổi sinh học chính là yếu tố then chốt quyết định nguy cơ các bệnh liên quan đến lão hóa như bệnh tim mạch.

Nói cách khác, khả năng chống đau tim, đột quỵ, ngừa các bệnh tim mạch chính là nhờ những người có điểm số cao thực ra có cơ thể trẻ hơn độ tuổi trên giấy tờ.

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/so-huu-8-dieu-nay-se-cham-gia-va-giam-dot-quy-196240531104511732.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ