A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam - U23 Syria (18h30 ngày 17-1): Viết tiếp những kỳ tích

14:00 | 17/01/2018

Người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo viết tiếp những kỳ tích của mình tại VCK U23 châu Á 2018 bằng việc sẽ vượt qua U23 Syria trong trận đấu chiều nay.

Cơ hội làm nên lịch sử đang trước mặt nhưng để có thể tiếp tục đem lại sự thăng hoa cho người hâm mộ nước nhà hứa hẹn chẳng dễ với U23 Việt Nam bởi U23 Syria cũng vẫn còn cơ hội đi tiếp và họ sẽ chiến đấu tới cùng vì mục tiêu này.

U23 Việt Nam đã lập tức tập trung trở lại sẵn sàng cho thử thách Syria.

Tập trung cho mục tiêu lớn

Chiến thắng quan trọng trước U23 Australia đã đẩy tinh thần cũng như sự tự tin của các cầu thủ U23 Việt Nam lên rất cao.  Chính vì vậy, ngay sau khi đặt chân tới Thường Thục (Trung Quốc), toàn đội vẫn duy trì tâm lý hứng khởi và lạc quan hướng tới trận đấu với U23 Syria ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã có những liệu pháp tâm lý cần thiết để đưa các học trò trở lại với mặt đất. Ngay sau chiến thắng đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã lập tức phát biểu muốn U23 Việt Nam tiếp tục tập trung cho chặng đường còn lại. Thông điệp ông Park đưa ra rất cụ thể và thực tế, U23 Việt Nam vẫn chưa nắm được gì trong tay, dù đã tạo nên một chiến thắng lịch sử nhưng đó mới chỉ là khởi đầu trong mong muốn làm nên điều đặc biệt của mình.

Ngay trong buổi tập đầu tiên tại Thường Thục, sự tập trung cao đội đã trở lại với U23 Việt Nam. Chiến thắng trước U23 Australia đã là quá khứ và lúc này họ đang nỗ lực dốc hết sức cho trận đấu với đối thủ cũng được đánh giá cao U23 Syria. Tại trận đấu này, để đảm bảo quyền tự quyết, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải giành trọn 3 điểm trước U23 Syria.

Trong buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu, HLV Park Hang-seo thêm một lần tập trung củng cố về kỹ chiến thuật cho các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ chưa có nhiều cơ hội vào sân thi đấu. Đây cũng điều rất được ông chú trọng bởi tùy vào diễn biến trên sân, BHL có thể đưa ra những quyết định điều chỉnh về nhân sự.

Khi đó, bất cứ cầu thủ nào được lựa chọn sẽ đều phải ở trong trạng thái sẵn sàng, giống như trường hợp Phan Văn Đức khi được vào sân thay người ở trận gặp U23 Australia đã thể hiện khả năng bắt nhịp rất tốt.

Phát biểu trước trận đấu quan trọng này, đội trưởng Xuân Trường đã dành sự tôn trọng đối với U23 Syria: “Họ thực sự là một thách thức lớn với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi rất mong đợi đội có thể giành chiến thắng để tạo nên một cột mốc lịch sử mới. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu” - Xuân Trường cho biết.

Lúc này, thầy trò ông Park đã gieo niềm tin rất lớn cho người hâm mộ nước nhà. Ở thử thách cuối cùng phải đối đầu với đối thủ ở thế “dựa lưng tường” thì đây là một trận đấu không dễ dàng, thậm chí được dự báo sẽ khó khăn và thách thức hơn cho U23 Việt Nam so với 2 trận trước đó nhưng niềm tin U23 Việt Nam tiếp tục viết nên những kỳ tích vẫn rất lớn.

Ở buổi tập cuối cùng, toàn đội đã hoàn thiện công tác chuẩn bị bằng buổi tập đấu pháp quan trọng. Nếu tiếp tục thi đấu với ý thức tổ chức kỷ luật như 2 trận vừa qua, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt trước U23 Syria.

Đối thủ đầy quyết tâm

U23 Syria đã cầm hòa Hàn Quốc trong trận cầu không bàn thắng và tự mở ra cơ hội cho chính mình trong việc giành vé đi tiếp. Dù cơ hội khá hẹp khi phải giành chiến thắng trước U23 Việt Nam, cùng với đó là U23 Australia phải để thua U23 Hàn Quốc nhưng thầy trò  HLV Hussein Afash vẫn cho biết dù cơ hội còn rất nhỏ nhưng họ sẽ không từ bỏ hy vọng.

Phát biểu trước trận, HLV U23 Syria Hussein Afash cho biết ông và các học trò sẽ làm tất cả để đánh bại U23 Việt Nam: “Cơ hội của chúng tôi vẫn còn và U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả niềm tin để đánh bại U23 Việt Nam. Các cầu thủ sẽ chiến đấu thật sự để góp mặt ở tứ kết và chắc chắn chúng tôi sẽ không đánh mất hy vọng cho đến phút cuối cùng”.

Với những gì đã thể hiện cho thấy U23 Syria sẽ chẳng dễ để U23 Việt Nam có được mục tiêu mình mong muốn bởi U23 Syria cũng đã chứng minh mình là một tập thể thi đấu đầy tốc độ, tranh chấp mạnh mẽ và rất mạnh về không chiến. Với thể hình, thể lực vượt trội nên U23 Syria được đánh giá cao trong không chiến và chắc chắn họ sẽ tận dụng triệt để lợi thế này.

Không chỉ có vậy, HLV Hussein Ahash cũng sẽ yêu cầu các học trò tăng cường bóng bổng nhưng với điểm mạnh về độ dẻo, sức dướn và kỹ thuật thì họ cũng sẽ không bỏ qua các miếng phối hợp nhỏ bài bản. Nói cách khác, U23 Syria tỏ ra khá đa dạng trong các miếng tấn công nên các pha hãm thành tiềm ẩn nguy cơ bùng nổ cao. Đó sẽ là một thách thức không nhỏ cho U23 Việt Nam ở trận đấu chiều nay.     

Hoàng Nam

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ