A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam: Chuyện cổ tích vẫn còn chờ viết tiếp

08:28 | 22/01/2018

Hạnh phúc, tự hào và sung sướng tột cùng là những cảm xúc giờ vẫn còn đọng trong lòng khán giả Việt Nam khi chứng kiến cột mốc lịch sử bóng đá nước nhà được tạo dựng bởi những người hùng chiến binh U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Iraq....

... Một trang sử mới chờ thầy trò HLV Park Hang-seo viết tiếp.

U23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ nước nhà lại có dịp xuống đường ăn mừng chiến thắng   Ảnh: Quang Vinh

 Vỡ oà trong những xúc cảm

Chuyện cổ tích thời hiện đại đã được thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên tại VCK U23 châu Á sau chiến thắng trước U23 Iraq tại tứ kết. Sau khi vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam tiếp tục tạo nên cơn địa chấn nữa ở VCK U23 châu Á 2018 khi vượt qua U23 Iraq ở vòng tứ kết. Với tinh thần rực lửa, thầy trò Park Hang-seo đã xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch bằng một kịch bản không thể kịch tính hơn khi hai lần vượt lên dẫn trước trong 120 phút thi đấu (hòa 3-3) trước khi hạ U23 Iraq 5-3 ở loạt đá luân lưu để hiên ngang tiến vào bán kết.

Dù bước vào trận đấu với nhiều nghi ngờ bởi tình trạng thể lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam đã gần như bị vắt cạn sau những cuộc đối đầu với các đối thủ vượt trội thể hình, thể lực ở vòng bảng. Thế nhưng, U23 Việt Nam đã thêm một lần khiến tất cả kinh ngạc và phải đặt câu hỏi đâu là nguồn động lực, là sức mạnh để họ có thể chiến đấu và có được chiến thắng sau cuộc đua marathon với U23 Iraq? Dù rất mệt mỏi sau 3 trận vòng bảng căng thẳng lại phải đối đầu với U23 Iraq cũng rất mạnh về thể lực nhưng U23 Việt Nam đã chơi tốt, thi đấu trọn vẹn 120 phút với cường đội và sự tự tin cao độ.

Hạnh phúc đến bất ngờ khi U23 Việt Nam mở tỉ số, lo âu khi đội bạn gỡ hoà và dùng thể lực tàn phá lối chơi của các học trò HLV Park Hang-seo. Đôi chút tuyệt vọng khi U23 Iraq vượt lên dẫn trước trong hiệp phụ. Rồi ngỡ ngàng và hy vọng khi Văn Đức, Đức Chinh đưa U23 lật ngược thế cờ.

Chút tiếc nuối khi bị đội bạn kịp san bằng tỉ số để đưa trận đấu vào loạt sút penalty quyết định. Rồi vỡ oà trong hạnh phúc, sung sướng khi cặp đôi Bùi Tiến Dũng cùng các chân sút hiện thực giấc mơ vào bán kết là những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất người hâm mộ đã được trải qua sau chiến thắng lịch sử.

Trong loạt bắn súng đầy cân não, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã chứng minh một bản lĩnh đáng kinh ngạc khi hoàn thành cả 5 cú sút luân lưu đầy quyết đoán. Thủ thành Bùi Tiến Dũng cản phá thành công quả penalty ngay loạt sút đầu tiên để trở thành người hùng. Nhưng anh cũng chỉ là người hùng trong những người hùng nơi đoàn quân áo đỏ.

Dấu ấn của ông Park

Những chiến thắng đã qua của U23 Việt Nam mang nặng dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Từ cách tổ chức chơi phòng ngự số đông, nhiều tầng tới những quyết định điều chỉnh nhân sự đá chính hay vào sân thay người. Từ những đòn tấn công theo thời điểm hoặc những pha phản công sau khi đoạt bóng từ đối phương.

Ông đều tỏ ra chính xác và sắc sảo. Những chàng trai áo đỏ dưới bàn tay phù thuỷ của HLV Park Hang-seo đã trở thành những chiến binh người hùng. HLV Park Hang-seo đã làm được điều quan trọng nhất chính là cho các học trò mình có được sự tự tin.

Chỉ trong một quãng thời gian 3 tháng, ông đã biến điểm yếu cố hữu của bóng đá việt là thiếu tự tin trở thành điểm mạnh khi xây dựng được một đối bóng có tâm lí chiến thắng, một đội bóng không chỉ khát khao chinh phục mà còn luôn tin rằng họ có thể đạt được những gì họ muốn. Phong cách huấn luyện vừa nghiêm khắc vừa gần gũi của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã giúp ông chiếm được tình cảm, sự tin tưởng và nỗ lực hết mình của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Dưới thời của mình, ông Park đã xây dựng một đội bóng với tiêu chí mọi cầu thủ đều có cơ hội thi đấu nếu họ chứng tỏ được tiềm năng của mình. Sự công bằng trong dùng người của ông đã tạo ra sự tin tưởng và nỗ lực lớn nơi các học trò.

Những cái tên như Phan Văn Đức, Thành Chung chính là những gương mặt rõ nét nhất cho cách tuyển người, dùng người của HLV Park Hang-seo. Cả 2 đều là những người được triệu tập cuối cùng khi mà danh sách tuyển chọn đã được nhiều người tưởng rằng đóng kín. Để rồi khi được ông thầy người Hàn sử dụng họ đã để lại những dấu ấn khó quên.
Trong suốt thời gian huấn luyện, ông luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe với các cầu thủ trong việc thực hiện các chỉ đạo chuyên môn của mình nhưng ông không quên ca ngợi, động viên họ mỗi khi họ làm tốt. Cùng với đó, ông cũng đã cho thấy mình là một người thực sự tình cảm và tâm lý khi luôn dành tặng những gì tốt nhất cho các học trò.

Ông không quên ôm từng cầu thủ để chúc mừng họ sau mỗi trận đấu. Dù chỉ là cử chỉ nhỏ nhưng nó mang lại hiệu quả tâm lí rất lớn cho các học trò trẻ bởi họ sẽ luôn yên tâm, tin tưởng bởi có ông đứng cùng và bởi vậy họ càng sẵn sàng xả thân chiến đầu vì ông thày với niềm tin chiến thắng mãnh liệt.

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã thêm một lần rơi xuống nơi HLV Park Hang Seo khi ông bước chân vào phòng họp báo. Màn trình diễn quả cảm của các học trò và dấu ấn lớn của chiến thắng này đã khiến ông không thể thêm một lần kìm nén cảm xúc. Nhiều người cũng đã phải nghẹn đi khi ông cho biết ông tặng chiến thắng này cho 2 học trò Đức Huy và Công Phượng: “Tôi rất nhớ vợ, nhớ con trai và người mẹ già năm nay đã 97 tuổi đang sống ở quê nhà. Hôm nay là sinh nhật Đức Huy. Tôi rất xin lỗi vì đã không làm được điều gì đặc biệt cho cậu ấy. Ngày mai là sinh nhật Công Phượng, chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu nên đã không làm được gì để chúc mừng họ. Bởi vậy, tôi muốn dành tặng niềm vui chiến thắng này cho họ”- HLV Park Hang-seo chia sẻ sau chiến thắng lịch sử.

Những trang mới đang chờ

Đánh bại Iraq để lọt vào bán kết là một chiến thắng để đời với nền bóng đá nước nhà nhưng với những chiến binh người hùng của bóng đá Việt thì với họ mọi thứ vẫn ở phía trước. Tiền vệ Quang Hải sau trận đấu cho biết: “Cảm xúc của tôi lúc này là không thể diễn tả vì quá hạnh phúc.

Đá 120 phút là rất mệt mỏi nhưng HLV Park Hang-seo luôn thúc giục chúng tôi phải đá bằng tinh thần. Khi đội hết quyền thay người, HLV đã nói với các cầu thủ rằng chúng tôi phải cho thấy sự quyết tâm, tinh thần thi đấu vào thời điểm khó khăn này. Đây chưa phải là trận đấu để đời của tôi vì trận đấu đó còn ở phía trước”.

Tuyên bố đầy cảm xúc của Quang Hải càng khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà tin rằng U23 Việt Nam sẽ viết tiếp những chương mới trong câu chuyện cổ tích của mình tại VCK năm nay và dù đối thủ U23 Qatar tiếp tục là đội bóng đến từ Tây Á có nền tảng thể lực dồi dào thì U23 Việt Nam sau những gì đã làm được sẽ chẳng ngán ngại.

Sáng qua (21/1), thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường rời Thường Thục để đến Thường Châu chuẩn bị cho trận bán kết với U23 Qatar. Ngay đầu buổi chiều, U23 VN đã chia làm 2 nhóm, một nhóm đi xông hơi hồi phục và một nhóm tập gym duy trì thể lực để chuẩn bị cho trận bán kết.

Theo lịch LĐBĐ châu Á (AFC) sắp xếp, đội tuyển U-23 VN có buổi tập vào tối 21/1, sau buổi tập của U-23 Qatar. Tuy nhiên, do các cầu thủ cần nghỉ ngơi và lịch tập quá muộn nên HLV Park Hang-seo đã hủy buổi tập. U.23 Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi và tập luyện tại Thường Châu, trước khi bước vào trận bán kết với Qatar.    

Hoàng Nam

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ