A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam ghi tên vào lịch sử

08:00 | 18/01/2018

Hồi hộp, căng thẳng, thót tim, đầy lo âu… để rồi vỡ oà sung sướng là những gì người hâm mộ bóng đá trải qua trong trận U23 Việt Nam đá với U23 Syria, chiều tối 17/1....

...  Những chiến binh U23 Việt Nam đã suất sắc làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi có được điều mình muốn là một kết quả hoà để giành lấy chiếc vé vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Chiến đấu hết mình đã đưa U23 Việt Nam làm nên lịch sử.

Màn đấu trí của 2 ông thầy

HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự bất ngờ khi ông cho Văn Toàn vào sân ngay từ đầu và thay thế vị trí tiền đạo cắm của Đức Chinh bằng Công Phượng với hy vọng khả năng kỹ thuật của tiền đạo này sẽ tạo nên bất ngờ. U23 VN vẫn trung thành với lối đá phòng ngự tấn công. HLV Park Hang-seo đang xếp đến 5 cầu thủ phòng ngự trước thủ thành Tiến Dũng.

Dù nhập trận với áp lực phải dành chiến thắng nhưng HLV Hussein Afash đã cho thấy ông nghiên cứu rất kỹ U23 Việt Nam và hiểu rõ mối nguy hiểm của các học trò HLV Park Hang-seo khi được chơi phản công nên đã chỉ đạo U23 Syria chơi chậm, chắc và không tỏ ra có dấu hiệu vội vàng. U23 Syria nhập cuộc khá thận trọng và chủ động lùi sâu về sân nhà để chực chờ đánh chặn khi U23 VN tấn công từ giữa sân. 

Với thế trận này, U23 VN sẽ không thể triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc và đầy nguy hiểm của mình. 

U23 Syria sau khi buộc U23 Việt Nam không thể triển khai lối chơi quen thuộc đã dần thể hiện sự nguy hiểm của mình với nhiều tình huống bóng bổng và cơ hội đầu tiên cực kỳ nguy hiểm của họ cũng đến sau pha đánh đầu của Arnaout ngay trong vòng cấm (12’). 

U23 Syria thực sự cho thấy họ cũng đa dạng trong lối chơi khi bóng bổng không hiệu quả thì họ chuyển sang tấn công trung lộ cũng như tích cực sút xa. 

Tuy nhiên, sự khoa học, kỷ luật nơi hàng thủ Việt Nam khiến những cơ hội của U23 Syria là không nhiều. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, U23 Syria với lợi thế thể hình, thể lực của mình đã dùng nhiều bóng bổng nhưng không thể qua được hàng thủ U23 Việt Nam bởi sự áp sát, gây áp lực của các tiền vệ và sự tỉnh táo của hàng thủ. 

Hiệp 1 thực sự là màn đấu trí cân não giữa HLV Park Hang-seo và HLV Hussein Afash khi cả 2 đã chỉ đạo các học trò hạn chế tốt điểm mạnh của đối phương.

Tất tay vì chiếc vé

Cầm hòa 0-0 trong hiệp đấu đầu tiên là đạt mục tiêu. Ngay khi bắt đầu hiệp 2, việc giảm áp lực cho hàng thủ và gia tăng sự chắc chắn đã được HLV Park Hang-seo thể hiện khi ông cho Phan Văn Đức (cầu thủ đã chơi rất tốt khi được vào thay người) vào thay Văn Toàn.

Trong khi đó, U23 Syria đã cho thấy họ rất nỗ lực giành chiếc vé bằng những đợt tấn công liên tục khi hiệp 2 trở lại. Bóng bổng với những pha tạt liên tiếp từ các cánh được họ liên tiếp triển khai nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn cho thấy sự bình tĩnh cản phá thành công. 

Không chỉ chủ động phòng ngự, mỗi khi có cơ hội U23 Việt Nam cũng nhanh chóng triển khai những pha phản công đầy sắc bén của mình. Tuy nhiên, hàng công U23 Việt Nam phải đối mặt với đối thủ to khoẻ hơn hẳn mình nên đã không tạo ra được những uy hiếp cần thiết và tạo ra đột biến.

Một sức ép cực lớn lên hàng thủ Việt Nam khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi lo lắng được các cầu thủ U23 Syria tạo ra khi họ đẩy tốc độ lên cao cũng như lao vào tranh chấp ngay từ vòng 16m50. Nền tảng thể lực dồi dào cùng thể hình cao lớn đã được U23 Syria tận dụng triệt để trong các pha tranh chấp bóng.

Cơ hội rõ nhất của U23 Việt Nam đến ở phút 65 sau tình huống phối hợp cực kỳ bình tĩnh giữa Xuân Trường và Công Phượng. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo xứ Nghệ đã không thể chiến thắng thủ môn đối phương. 

Hồi hộp, căng thẳng là những gì người hâm mộ Việt Nam phải nếm trải trong suốt hiệp 2 của trận đấu và đặc biệt trong những phút cuối trận. Ngoài việc các tuyển thủ U23 chiến đấu vô cùng lăn xả với hơn 100% tinh thần, thể lực thì may mắn cũng là bạn đồng hành với U23 Việt Nam khi trong những thời khắc nguy hiểm nhất đã giúp họ đứng vững. 

Sự tập trung, xuất sắc của Tiến Dũng, sự có mặt đúng lúc của Đình Trọng khi phá bóng ngay trên vạch vôi đã giúp U23 Việt Nam không phải nhận bàn thua. Không chỉ có vậy, trong những tình huống tưởng như sẽ bị thủng lưới thì sự vô duyên đến kỳ lạ của hàng công U23 Syria đã giúp U23 Việt Nam có được điều mình mong muốn là một kết quả hoà cùng chiếc vé đi tiếp. 

U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Giải U23 châu Á. Một trận đấu mà các tuyển thủ U23 Việt Nam đã phải vắt kiệt sức mình trước lối chơi khó chịucủa đội bạn. 

HLV Park Hang-seo đã chứng minh đã có sự chuẩn bị thể lực không thể tốt hơn cho các học trò khi chính sức bền thể lực tuyệt vời đã giúp đoàn quân áo trắng đứng vững và hoàn thành mục tiêu- cầm chân đối thủ để hiên ngang lấy vé vào chơi tứ kết. 

Lối chơi lăn xả, hết mình cùng đấu pháp phòng thủ chắc chắn, kín kẽ từ HLV Park Hang-seo đã giúp U23 Việt Nam viết nên điều kỳ diệu. Những chiến binh quả cảm U23 Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần, thể lực hơn những gì họ có trong trận đấu khó khăn nhất của mình kể từ đầu giải. U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho chính mình và trở thành đội bóng thứ 2 của Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á.     

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ