A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tình hình sâu bệnh gây hại trên cây trồng ở huyện CưMgar

10:34 | 30/08/2013

Do diễn biến của thời tiết, nên hiện nay tình hình sâu bệnh gây hại trên cây trồng ở huyện CưMgar đang có chiều hướng phát triển mạnh.

Vụ hè thu năm nay, toàn huyện gieo trồng được 1.900 ha lúa nước, đến nay bệnh vàng lá sinh lý, bệnh bạc lá, bệnh đạo ôn, bệnh khô đầu lá và bọ trĩ gây hại phát triển khá phổ biến, cấp bệnh từ 01 đến 05%. 
Còn đối với các diện tích cà phê, hiện nay đang vào mùa chăm sóc, cà phê đang chắc quả nhưng bị bệnh đốm mắt cua, rỉ sắt, bệnh vàng lá sinh lý gây hại rải rác, cấp bệnh từ 03 đến 05% và mức độ gây hại trung bình từ 20 đến 50 cây/ha. Do mưa nhiều nên bệnh thối cuống quả và hiện tượng rụng quả sinh lý, quả non xuất hiện rải rác ở các vườn cà phê, trung bình 20 đến 30 cây/ha, nhiều vườn cây có mật độ trên 50 cây/ha. Tình hình dịch bệnh trên cây hồ tiêu cũng diễn biến phức tạp. Bệnh rệp sáp cổ rễ và tuyến trùng rễ gây hại rải rác trên các vùng trồng tiêu của huyện, với mức độ nhiễm 03 đến 05%; bệnh thán thư trên lá và cuống quả gây hại mức độ từ 03 đến 05%; bọ xít muỗi gây hại rải rác trên các vườn tiêu kinh doanh. Bệnh thối rễ gây hại chậm với tỉ lệ bệnh 02%. 

Theo thống kê, hiện nay toàn huyện có khoảng 10 ha hồ tiêu bị bệnh thối rễ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh gây hại cho cây trồng, Trạm Bảo vệ thực vật huyện đã chủ động phối hợp với các các xã-thị trấn kiểm tra, theo dõi thường xuyên các diện tích bị nhiễm bệnh để dự báo tình hình phát triển của sâu bệnh và có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn nông dân phun thuốc phòng trừ kịp thời, tránh lây ra diện rộng. 

Đồng thời, tập trung tuyên truyền và khuyến cáo người dân tích cực thăm đồng ruộng và triệt để thực hiện nguyên tắc “04 đúng” trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để nâng cao hiệu quả phòng trừ sâu bệnh gây hại trên các loại cây trồng 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ