A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năng suất lúa nước vụ hè thu 2013 ở xã EaMnang đạt 75 – 80tạ/ha

10:15 | 03/10/2013

Vụ hè thu năm nay bà con nông dân ở xã EaMnang gieo tỉa được 270ha lúa nước các loại. Các giống lúa nước được nhân dân đưa vào gieo tỉa đều là các giống lúa cho năng suất cao đã được đưa vào gieo trồng từ những vụ sản xuất trước như: IR64, V13/2, Nhị

Do thời tiết năm nay thuận lợi, với sự chăm sóc tốt của bà con nông dân, nên EaMnang có một vụ mùa bội thu. Đến thời điểm hiện nay bà con nông dân ở xã EaMnang đã tiến hành thu hoạch lúa nước vụ hè thu, năng suất bình quân đạt từ 75 – 80tạ/ha. 

Cùng với việc thu hoạch lúa nước vụ hè thu, bà con nông dân ở xã EaMnang còn triển khai chăm sóc 1.164ha cây trồng vụ thu đông. Trong đó ngô 600ha, đậu nành 365ha, đậu phụng 170ha, đậu các loại 11ha, rau xanh 9ha, bông vải 9ha. Để tạo điều kiện lợi cho nhân dân gieo tỉa vụ thu đông 2013 đạt năng xuất, chất lượng cao, xã EaMnang đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể vận động nhân dân đưa các giống có năng suất cao vào sản xuất, đồng thời đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp 3 giảm- 3 tăng; xây dựng mô hình ngô trồng xen đậu nành hoặc đậu phụng. 

Đến thời điểm hiện nay xã EaMnang đã xuống giống xong diện tích cây trồng trên đất cạn vụ thu đông 2013. Toàn bộ diện tích cây trồng được bà con xuống giống đang sinh trưởng và phát triển tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Công Phong

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ