A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Quảng Tiến thành lập hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp

14:56 | 10/10/2013

Vừa qua, dưới sự chứng kiến của Ban điều phối dự án sản xuất càfê bền vững tỉnh Đắk Lắk, Sở Nông nghiệp-phát triển nông thôn, đại diện liên minh hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk

Ban điều phối dự án sản xuất càfê bền vững biến đổi khí hậu huyện CưMgar và đại diện cấp ủy-chính quyền địa phương - xã Quảng Tiến đã tổ chức Hội nghị thành lập hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Quảng Tiến.
 
Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Quảng Tiến bước đầu có 50 thành viên ở 07 nhóm sản xuất tự nguyện tham gia vào hợp tác xã với vốn điều lệ 250 triệu đồng. HTX hoạt động theo điều lệ, tuân thủ theo những quy định của Luật Hợp tác xã và các luật khác có liên quan. Mục tiêu của các sáng lập viên là thành lập một tổ chức hợp tác của những người sản xuất càfê theo tiêu chuẩn chất lượng, bền vững, tự nguyện kết hợp lại để thỏa mãn nhu cầu chung về kinh tế thông qua hoạt động như một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này sở hữu bởi tập thể của những hộ sản xuất càfê và được điều hành một cách dân chủ, công khai, minh bạch, tối đa hóa lợi ích của các thành viên thông qua các giao dịch với hợp tác xã. Phát triển các dịch vụ, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực càfê bền vững, tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm và hợp tác xã hoạt động dựa trên 05 nguyên tắc cơ bản: tự nguyện, bình đẳng, công bằng, đoàn kết và trách nhiệm. Ngành nghề hoạt động của hợp tác xã là sản xuất, cung cấp giống cây trồng và cung ứng vật tư đầu vào với chất lượng cao; thực hiện công tác khuyến nông, hỗ trợ kỹ thuật canh tác càfê theo hướng bền vững, hỗ trợ sản xuất càfê theo tiêu chuẩn chứng nhận chất lượng sản phẩm; hỗ trợ xã viên kinh doanh càfê trong điều kiện tốt nhất; chế biến sau thu hoạch và phát triển các dịch vụ liên quan đến sản xuất, kinh doanh nông nghiệp…

Tại hội nghị thành lập hợp tác xã, các thành viên HTX đã thảo luận thông qua điều lệ và phương hướng sản xuất kinh doanh của hợp tác xã; đổi tên hợp tác xã dự kiến ban đầu là Nguyên Đại Lợi sang hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Quảng Tiến. Hội nghị đã triển khai bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Chủ tịch Hội đồng quản trị và trưởng Ban kiểm soát hợp tác xã. Ông Nguyễn Văn Hóa được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, và ông Đỗ Thanh Định được bầu giữ chức trưởng Ban kiểm soát hợp tác xã nhiệm kỳ 2013-2015.

Việc ra mắt thành lập hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Quảng Tiến đã phần nào đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn trong khi nhiều nông dân đang tìm hướng đi cho mình trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Hoạt động của HTX sẽ giúp cho các hộ sản xuất cà phê trên địa bàn nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao chất lượng vườn cây để sản xuất bền vững theo mô hình kết hợp giữa bốn nhà: nhà nông, Nhà nước, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp, góp phần cùng địa phương xây dựng thành công nông thôn mới.

Văn Sơn

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ