A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng sản lượng thu hoạch nhờ chủ động chống đổ ngã cho sầu riêng

10:54 | 21/06/2024

Được mệnh danh là 'vựa sầu riêng', nông dân Đắk Lăk đã ứng dụng các giải pháp canh tác công nghệ cao, trở thành vùng có sản lượng sầu riêng lớn thứ 2 cả nước.

Trong thời gian gần đây, sầu riêng đã trở thành loại cây ăn trái được trồng rất phổ biến nhờ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2023 sản lượng xuất khẩu của sầu riêng đạt hơn 1 triệu tấn với giá trị hơn 1,6 tỷ USD.

Năm 2023 sản lượng xuất khẩu của sầu riêng đạt hơn 1 triệu tấn với giá trị hơn 1,6 tỷ USD.

Đắk Lắk đầy tiềm năng phát triển 'cây tỷ đô'

Hiện nay, diện tích trồng sầu riêng ở nước ta ước tính khoảng 131.000 ha (theo số liệu thống kê của Cục Trồng trọt vào năm 2023). Trong đó, diện tích canh tác sầu riêng ở Tây Nguyên chiếm hơn 40% tổng diện tích trồng sầu riêng của cả nước, với vùng trồng sầu riêng trọng điểm là Đắk Lắk. 

Đắk Lắk có diện tích đất đỏ bazan rộng lớn cùng với thời tiết, khí hậu ôn hòa tạo điều kiện cho sự sinh trưởng và phát triển của sầu riêng. Đến nay Đắk Lắk có hơn 32.700 ha sầu riêng, trong đó có hơn 9.500 ha trồng thuần và hơn 23.200 ha trồng xen.

Chỉ tính riêng vụ sầu riêng năm 2023, giá trị mỗi ha sầu riêng ở đây đem về đạt 1 - 1,2 tỷ đồng. Các hộ trồng từ 2 ha sầu riêng trở lên lợi nhuận mỗi năm ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Các hộ trồng từ 2ha sầu riêng trở lên lợi nhuận mỗi năm ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Chủ động thích ứng với biến động của môi trường với mục tiêu phát triển bền vững

Dù cho giá trị thương phẩm cao nhưng sầu riêng vốn là giống cây khó trồng vì dễ bị tác động bởi thời tiết, dễ nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Việc canh tác sầu riêng ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn. Địa hình đất dốc và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu như mưa trái mùa, gió lớn, lốc xoáy với cường độ mạnh khiến cây bị bật gốc, gãy đổ, rụng trái xanh hàng loạt gây thiệt hại nặng nề cho bà con.

Cộng thêm việc diện tích đất trồng sầu riêng mở rộng nhanh chóng, bà con được kịp trang bị các kiến thức và kỹ thuật canh tác thích hợp nên sản lượng bị hao hụt đáng kể.

Chính vì thế, địa bàn tỉnh đã ứng dụng những giải pháp phù hợp và các chiến lược canh tác bền vững cho ngành sầu riêng toàn tỉnh phát triển bền vững. 

Tỉnh Đăk Lăk đã ứng dụng những giải pháp phù hợp và các chiến lược canh tác bền vững cho ngành sầu riêng toàn tỉnh phát triển bền vững.

Ứng dụng giải pháp chống đổ ngã phù hợp giúp gia tăng sản lượng sầu riêng hiệu quả

Trong thời gian gần đây, nhờ cập nhật các công nghệ tiên tiến, nhiều vườn sầu riêng tại Đắk Lắk đã có thể chủ động trong việc chăm sóc cây, hạn chế việc phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, công việc trồng sầu riêng cũng đỡ vất vả hơn trước.

Bên cạnh việc ứng dụng các kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, nâng cấp hệ thống tưới tiêu tự động, cô Hoành chủ vườn sầu riêng ở Buôn Hồ chia sẻ, nhờ chủ động sử dụng các loại dây chống đổ ngã mà cô giảm thiểu được thiệt hại do tác động của thời tiết, sản lượng sầu riêng tại vườn nhờ đó được gia tăng đáng kể.

Cô cho biết thêm, cô còn dùng dây chống đổ ngã cột trái để tránh tình trạng gãy cành, hạn chế sầu riêng bị rụng trái sớm do ảnh hưởng của mưa bão. Đồng thời, giảm thiểu việc trái chín bị bầm dập do rụng từ trên cao. Nâng cao chất lượng sau thu hoạch.

Nhờ chủ động sử dụng các loại dây chống đổ ngã mà người dân giảm thiểu được thiệt hại do tác động của thời tiết, tăng sản lượng thu hoạch.

SIAM Brothers Việt Nam tiên phong cung cấp các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên các điều kiện canh tác và đặc trưng khí hậu Việt Nam, dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng thương hiệu SIAM Eco Farm do SIAM Brothers Việt Nam sản xuất là lựa chọn hàng đầu được nhiều nhà vườn tin tưởng.

Dây chống đổ ngã cho cây sầu riêng của SIAM Eco Farm được sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Dây có lực đứt hơn 170kgf và độ dẻo cực kỳ cao, độ mềm vừa phải để bà con dễ dàng thao tác như cột, thắt nút, cũng như cho hiệu quả sử dụng tốt.

SIAM Brothers Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 áp dụng cho các loại dây chống đổ ngã và các loại dây nông nghiệp.

Để đảm bảo hoạt động tốt trong các điều kiện khắc nghiệt, dây chống đổ ngã SIAM Eco Farm của SIAM Brothers Việt Nam còn có khả năng chống tia UV cũng như chống thấm nước và các hóa chất khác. Hạn chế tối đa tính trạng mục dây, nấm mốc gây hại cho cây trồng.

Dây chống đổ ngã của SIAM Eco Farm của SIAM Brothers Việt Nam là giải pháp công nghệ cao giúp cây trồng phát triển tối ưu và toàn diện nhất.

Để tạo điều kiện cho bà con tiếp cận được các sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt, công nghệ cao, hiện SIAM Brothers Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 áp dụng cho các loại dây chống đổ ngã và các loại dây nông nghiệp khác.

SIAM Brothers Việt Nam luôn mang đến những giải pháp nông nghiệp công nghệ cao được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm nông nghiệp của SIAM Brothers Việt Nam, liên hệ:

   ▪︎ Fanpage: m.me/112449624443437 

   ▪︎ Website: https://siambrothersvietnam.vn/ 

   ▪︎ Hotline: 0962 649 978

   ▪︎ Email: info.ecom@sbg.vn

Khánh Linh

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/tang-san-luong-thu-hoach-nho-chu-dong-chong-do-nga-cho-sau-rieng-d390368.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ