A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp chung tay vì công tác an sinh xã hội

07:54 | 30/10/2013

Trong nhiều năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc đóng góp tiền, của cùng chính quyền địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội.

Nhà tập luyện phục hồi chức năng (Trung tâm phục hồi chức năng khuyết tật Ea Kar) do Vietinbank tài trợ một phần kinh phí đang được xây dựng.

Vào những ngày này, tập thể cán bộ, nhân viên cùng những người thân của những trẻ em đang tập luyện phục hồi chức năng tại Trung tâm phục hồi chức năng khuyết tật Ea Kar (huyện Ea Kar) đều tỏ ra vui mừng vì không lâu nữa, họ có thêm một căn nhà tập luyện mới, rộng rãi, thoáng mát hơn.

Lâu nay, việc tập luyện phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật tại đây gặp khá nhiều khó khăn, trong đó có trở ngại xuất phát từ phòng tập luyện chật hẹp. Trước thực trạng này, Chi nhánh NH TMCP Công thương Dak Lak (Vietinbank Dak Lak) đã đề xuất NH TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) hỗ trợ kinh phí cho huyện Ea Kar xây dựng thêm nhà tập luyện. Công trình có diện tích hơn 100m2, tổng chi phí xây dựng khoảng 474 triệu đồng, trong đó Vietinbank tài trợ 200 triệu đồng.

Hiện công trình đã thi công được khoảng 40% khối lượng, và theo dự kiến của nhà thầu sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày nữa. Công trình trên chỉ là một trong nhiều công trình đã và đang được Vietinbank hỗ trợ xây dựng trên địa bàn tỉnh Dak Lak. Những năm qua, Vietinbank đã tài trợ nhiều tỷ đồng giúp Dak Lak thực hiện công tác an sinh xã hội, tính riêng trong năm 2013, tổng số tiền tài trợ cho tỉnh đã hơn 7,3 tỷ đồng, trong đó, 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào ăn Tết Quý Tỵ 2013; tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 xe cứu thương chất lượng cao, trị giá gần 1 tỷ đồng; hơn 4,6 tỷ đồng đầu tư xây dựng 114 căn nhà cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách; 200 triệu đồng đào 2 giếng nước tại thôn 4, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông; tặng Trường THCS Dur Kmăn (xã Dur Kmăn, huyện Krông Ana) 20 bộ máy vi tính, trị giá 160 triệu đồng; 150 triệu đồng xây dựng sân bóng rổ tặng Trường Dân tộc nội trú Krông Bông (Krông Bông). Trước đó, năm 2012, Vietinbank cũng đã tài trợ tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Theo lãnh đạo Vietinbank Dak Lak, hỗ trợ địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội luôn được đơn vị quan tâm đặc biệt và xem đây là trách nhiệm đối với địa phương. Ngoài việc cùng NH mẹ hỗ trợ kinh phí cho địa phương, tập thể đảng viên Vietinbank Dak Lak cũng đã tiết kiệm được mỗi năm vài chục triệu đồng, và từ năm 2011 đến nay, đã hỗ trợ xây dựng được 5 căn nhà tặng các hộ nghèo, hộ thuộc diện chính sách tại địa phương.

Không chỉ riêng  Vietinbank mà còn rất nhiều DN khác đã và đang quan tâm đặc biệt đến việc hỗ trợ địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội. Chẳng hạn, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Dak Lak là một trong những đơn vị luôn “đồng hành” cùng với các cơ quan bảo trợ trẻ em trong việc tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; tặng quà cho người nghèo, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhân các dịp lễ, tết. Với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential, ngoài việc thường xuyên hỗ trợ địa phương xây dựng nhà tặng hộ nghèo, chính sách; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, đơn vị cũng luôn có mặt sớm nhất ở các vùng xảy ra thiên tai, kịp thời tổ chức cứu trợ đồng bào bị nạn. Tương tự, Công ty Cổ phần thương mại SABECO Tây Nguyên luôn xem việc tham gia công tác từ thiện xã hội là mục tiêu hành động xuyên suốt trong quá trình kinh doanh. Mỗi năm, đơn vị cũng đã dành hàng tỷ đồng ủng hộ địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tặng hộ nghèo, đối tượng chính sách; tặng học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập…

Những đóng góp đối với công tác an sinh xã hội của cộng đồng DN, doanh nhân trong những năm qua là rất lớn. Và đây cũng là nguồn lực quan trọng góp phần với địa phương tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm lo đời sống cho người dân. Vậy làm thế nào để khai thác tốt nguồn lực này là vấn đề cần được suy nghĩ nghiêm túc. Tiếp xúc với nhiều DN luôn chi “mạnh tay” cho công tác an sinh xã hội dễ nhận ra một điểm chung là họ thực hiện công việc này với ý thức tự giác, mong đóng góp một phần công sức cho sự phát triển của xã hội chứ không mưu cầu gì khác. Riêng ở góc độ địa phương cũng cần thấy rằng, việc cảm ơn, tri ân người đã giúp đỡ, đồng hành với mình là điều cần thiết, nên chăng mỗi năm một lần, đại diện lãnh đạo tỉnh có một buổi gặp mặt DN, doanh nhân để trao đổi chuyên biệt về công tác hỗ trợ, đóng góp vì sự nghiệp an sinh xã hội của họ. Qua đó, kịp thời động viên những DN, doanh nhân điển hình, đồng thời vận động thêm những DN, doanh nhân mới cùng tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội với địa phương.

Lê Ngọc

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ