A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bị hàng xóm ngăn cản xây nhà, chính quyền loay hoay giải quyết

13:28 | 10/11/2023

Bị hàng xóm ngăn cản xây dựng nhà trên đất của mình, 1 người dân đã cầu cứu cơ quan chức năng nhưng sau thời gian dài vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Nguyễn Thanh Việt (ngụ phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vừa gửi đơn tới cơ quan báo chí phản ánh việc bị ngăn cản xây dựng nhà nhưng sau thời gian dài, cơ quan chức năng chưa giải quyết dứt điểm.

Bị ngăn cản xây dựng nhà, chính quyền địa phương loay hoay giải quyết - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng có mặt tại buổi cắm mốc ranh giới ngày 25-10 vừa qua

Trong đơn, ông Việt trình bày năm 2021, ông mua thửa đất số 157, tờ bản đồ số 2 rộng126,8m2. Sau khi hoàn thành các thủ tục, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, gia đình ông Việt đã xây dựng, sử dụng ổn định từ đó cho đến nay.

Ngày 30-12-2021, gia đình ông Việt đã được UBND TP Buôn Ma Thuột cấp phép xây dựng phần diện tích đất trống còn lại trong sổ đỏ là 28,2m2.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị xây dựng thì bị một số hộ dân sinh sống gần đó cản trở. Những người này cho rằng đó là phần diện tích sân chung. Sự việc kéo dài nên gia đình ông Việt đã làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng.

"Ròng rã gần 2 năm nay, gia đình chúng tôi vẫn không thể xây dựng nhà ở khi đã có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của nhà nước. Quá trình xử lý vụ việc, gia đình chúng tôi đã có nhiều đơn gửi đến UBND phường Thành Công, UBND TP Buôn Ma Thuột nhưng vẫn không được giải quyết ổn thỏa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của gia đình chúng tôi" - ông Việt bức xúc nói.

Ngày 29-5, UBND phường Thành Công có báo cáo cho biết trong 3 năm qua, phường đã nhiều lần mời 2 bên lên giải quyết vụ việc. Trong các lần làm việc, ông Việt đã cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan.

Trong khi đó, tại buổi các làm việc vào năm 2021 và 2022, phía bên kia cung cấp sổ đỏ của hộ ông N. Q. cấp năm 2005 có thể hiện phần sân chung. Tuy nhiên, sổ đỏ cấp năm 2018 của hộ ông Q. thì phần đất trên đã không còn thể hiện là phần sân chung, mà chỉ thể hiện đường luồng là 1m phần đi chung. Vì vậy, việc các hộ cho rằng phần đất thuộc quyền sở hữu của ông Việt thuộc phần sân chung là không có cơ sở và ông Việt được xây dựng là đúng theo quy định của pháp luật.

Ngày 13-10, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có văn bản cho biết việc cấp giấy phép xây dựng công trình nhà ở cho ông Việt đúng theo quy định pháp luật.

Đối với việc cản trở không cho ông Việt xây dựng nhà ở, UBND thành phố giao UBND phường chỉ đạo công an phường và các lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn. Kiên quyết xử lý người cản trở ông Việt xây dựng nhà ở, nhằm đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân và an ninh trật tự tại địa phương.

Ngày 25-10, lực lượng chức năng phường Thành Công với hàng chục người tiến hành cắm mốc ranh giới đất của gia đình Việt. Tuy nhiên, các gia đình trên vẫn tiếp tục ngăn cản nên sau nhiều giờ giải thích, vận động bất thành, lực lượng chức năng đành… rút lui.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND phường Thành Công cho biết đang tiếp tục báo cáo UBND TP Buôn Ma Thuột về vụ việc. UBND phường Thành Công cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc xử lý hành vi ngăn cản, chống đối lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ vào ngày 25-10 vừa qua.

Cao Nguyên

Bài viết gôc·https://nld.com.vn/thoi-su/bi-hang-xom-ngan-can-xay-nha-chinh-quyen-loay-hoay-giai-quyet-20231110113223006.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ