A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory sử dụng dụng cụ lưu mẫu thức ăn chưa bảo đảm an toàn thực phẩm

09:24 | 11/11/2023

Liên quan đến sự việc nhiều em học sinh của trường Tiểu học, THCS và THPT Victory (TP. Buôn Ma Thuột) có dấu hiện nôn, ói, đau bụng, chóng mặt nghi do ngộ độc thực phẩm phải nhập viện theo dõi,...

... Đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm do Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Lê Thị Châu làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất trường Tiểu học, THCS và THPT Victory.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã lấy 4 mẫu thức ăn gồm: sữa Su su Vinamilk 110ml, mì ý sốt bò bằm, bí đỏ chiên, nước cam đang được lưu mẫu tại cơ sở để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm nghi ngờ vào bữa ăn xế và bữa ăn trưa ngày 10/11/2023 tại trường Tiểu học, THCS và THPT Victory.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory nơi xảy ra vụ việc

Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra tồn tại của trường Tiểu học, THCS và THPT Victory đó là sử dụng dụng cụ hộp nhựa để lưu mẫu thức ăn chưa đảm bảo an toàn thực phẩm (sử dụng hộp nhựa để lưu mẫu nước cam).

Sau quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra yêu cầu trường Tiểu học, THCS và THPT Victory tiếp tục duy trì chế độ tự kiểm tra, giám sát và bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm trong quá trình hoạt động bếp ăn tập thể theo quy định; chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật có liên quan trong quá trình hoạt động bếp ăn tập thể.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm với các mẫu thức ăn đang lưu mẫu tại cơ sở, nếu không đạt chất lượng an toàn thực phẩm, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành xử lý bổ sung theo quy định pháp luật.

Nguyên Hà

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202311/truong-tieu-hoc-thcs-va-thpt-victorysu-dung-dung-cu-luu-mau-thuc-an-chua-bao-dam-an-toan-thuc-pham-9001f71/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ