A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lak vẫn còn 3 xã và 3 buôn "trắng" trường,lớp mần non

14:39 | 06/11/2013

Phòng GD-ĐT huyện Lak vừa mở 2 lớp mầm non tại buôn Dak Sa (xã Dak Nuê) cho 34 trẻ và buôn Liêng Krăk (xã Krông Nô) cho khoảng 15 trẻ học.

Như vậy, đến thời điểm này, huyện còn 3 xã là Nam Ka, Ea R’bin, Buôn Triết và 3 buôn thuộc xã Dak Nuê và Nam Ka chưa có lớp mẫu giáo. Đây là địa phương còn nhiều xã và buôn “trắng” trường mẫu giáo trong tỉnh. 

Thiếu trường, lớp học ảnh hưởng đến công tác huy động trẻ ra lớp, cũng như giáo dục chăm sóc trẻ. Ảnh: minh họa

Ngoài ra, ngành học mầm non của huyện vẫn còn 16 phòng học tạm và 22 lớp phải học nhờ phòng học phổ thông, nhà sinh hoạt cộng đồng. Thiếu trường, lớp; thiếu tranh thiết bị, đồ dùng, đồ chơi và thiếu đội ngũ cán bộ quản lý đã ảnh hưởng đến công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Đến thời điểm này, huyện mới có 4/11 xã, thị trấn được công nhận PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. 

 
Theo Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lak Bùi Thị Trí Huệ, mục tiêu đến năm 2015 hoàn thành chương trình PCGDMN cho trẻ rất khó hoàn thành nếu không được bổ sung kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị đồ dùng đồ chơi; đặc biệt là có cơ chế hỗ trợ chi trả lương cho nhân viên cấp dưỡng; xây dựng phòng học ở các buôn chưa có lớp mầm non; bổ sung chuyên viên phụ trách công tác mầm non cho Phòng GD-ĐT, bổ sung đủ cán bộ quản lý, giáo viên cho các trường…
 
Nguyên Hoa
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ