A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ làm giả hồ sơ, học bạ tại TTGDTX huyện Buôn Đôn: Sở giáo dục và đào tạo yêu cầu kiểm điểm giải trình

14:48 | 01/11/2013

Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phan Hồng vừa ký công văn yêu cầu ông Nguyễn Văn Niệm

 Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa (nguyên là Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn) và ông Nguyễn Thành Khương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT huyện Buôn Đôn (nguyên là Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Buôn Đôn) phải viết kiểm điểm giải trình về một số nội dung liên quan đến việc làm giả hồ sơ, học bạ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) huyện Buôn Đôn.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu ông Nguyễn Thành Khương kiểm điểm giải trình việc có 2 hồ sơ học bạ tại Trung tâm không thi lại nhưng vẫn được cho điểm khống; sửa điểm các nôm thi lại; có dấu hiệu giả mạo chữ ký của hiệu trưởng; đóng dấu của TTGDTX huyện Buôn Đôn vào học bạ trong khi học sinh vẫn còn đang học tại Trường THPT Buôn Đôn. Ngoài ra, trong quá trình ông Khương làm Giám đốc TTGDTX Buôn Đôn, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện có 10 học bạ được làm khống, học viên không tham gia học nhưng vẫn có học bạ và đều đặn được lên lớp hằng năm…

Đối với ông Nguyễn Văn Niệm, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu với thái độ trung thực, nghiêm khắc để viết kiểm điểm giải trình cụ thể các nội dung: Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận đơn tố cáo của công dân; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật (ký học bạ khống, chỉ đạo nhân viên văn thư giao khuôn dấu Trường THPT Buôn Đôn cho người không có trách nhiệm sử dụng trái phép); Thiếu trách nhiệm trong quản lý, sử dụng khuôn dấu của trường dẫn đến nhiều học bạ bị tẩy sửa trái phép, chữ ký giả mạo nhưng vẫn được đóng dấu để hợp thức hóa; Bao che, không xử lý kỷ luật đối với học sinh của trường phạm pháp hình sự trong trường học.

Công văn của Sở GD&ĐT cũng nêu rõ: Các vi phạm của ông Nguyễn Văn Niệm và Nguyễn Thành Khương đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín ngành, gây nhiều bức xúc trong xã hội. Do đó, Sở yêu cầu ông Niệm và ông Khương với thái độ trung thực, nghiêm khắc nhìn nhận những sai sót để viết kiểm điểm giải trình cụ thể từng vụ việc.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Buôn Đôn đã ra quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Niệm vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật. Kết quả kiểm tra của UBKT Huyện ủy Buôn Đôn nêu rõ: Ông Niệm với chức trách là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm như: Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận đơn tố cáo của công dân; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật; thiếu trách nhiệm trong quản lý, sử dụng khuôn dấu của trường dẫn đến nhiều học bạ bị tẩy sửa trái phép và học bạ có chữ ký giả mạo vẫn được đóng dấu… Ngoài ra, liên quan đến những sai phạm tại TTGDTX huyện Buôn Đôn, được biết cấp ủy chi bộ Trung tâm cũng đã kiểm điểm và ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách và cảnh cáo đối với một số đảng viên vì thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng có học bạ giả, khống, ký khống học bạ. Trước đó, với những sai phạm của mình, ông Nguyễn Thành Khương, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn đã bị điều chuyển về làm Hiệu phó Trường THPT huyện Buôn Đôn.

Trong một diễn biến khác, Sở GD&ĐT tỉnh cũng vừa có công văn gửi Công an tỉnh Dak Lak đề nghị cơ quan công an tỉnh sớm có kết luận phúc đáp về việc điều tra, xác minh hồ sơ, học bạ có dấu hiệu giả chữ ký và làm khống tại TTGDTX huyện Buôn Đôn để Sở GD&ĐT có cơ sở xử lý các cá nhân liên quan đến sai phạm. Trước đó, ngày 7-6-2013, sở GD&ĐT đã có công văn đề nghị lãnh đạo công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các sai phạm về hồ sơ học bạ có dấu hiệu giả mạo chữ ký và làm khống tại TTGDTX buyện Buôn Đôn. Theo đó, sở cũng đã bàn giao cho cơ quan công an 8 hồ sơ học bạ có dấu hiệu giả mạo chữ ký làm khống. Tuy nhiên đến thời điểm này sở GD&ĐT vẫn chưa nhận được công văn kết luận của Công an tỉnh về vụ việc trên nên khó có cơ sở để giải quyết. “Vấn đề xảy ra tại TTGDTX Buôn Đôn đang được dư luận xã hội rất quan tâm và mong chờ kết quả xử lý giải quyết của Sở GD&ĐT” – công văn của Sở GD&ĐT nhấn mạnh.

Việt Cường

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ