A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam lần thứ 31 và 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục

05:28 | 19/11/2013

Ngày 18-11, Sở GD-ĐT long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần thứ 31 – năm 2013 và 45 năm Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục (15-10-1968 – 15-10-2013).

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; các Nhà giáo Ưu tú và đại diện cựu giáo chức tiêu biểu trong tỉnh đã tham dự.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phan Hồng ôn lại truyền thống
Giám đốc Sở GD-ĐT Phan Hồng ôn lại truyền thống Ngày hiến chương Nhà giáo
 
Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống tôn sự trọng đạo của dân tộc và tình cảm của Bác Hồ kính yêu dành cho ngành GD-ĐT. Cách đây 45 năm, ngày 15-10-1968, nhân dịp khai giảng năm học 1968 – 1969, Bác Hồ đã gửi thư chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong cả nước. Đây cũng là bức thư cuối cùng mà Bác gửi cho ngành Giáo dục trước lúc đi xa. Sau những lời chúc mừng, Bác đã căn dặn: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”.
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Thấm nhuần lời căn dặn của Bác Hồ, những năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Dak Lak đã thể hiện tinh thần vượt khó nhằm đạt kết quả cao nhất trong công tác giáo dục-đào tạo. Quy mô trường lớp được mở rộng, đội ngũ nhà giáo tăng về số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp trồng người trong giai đoạn hiện nay. Năm học 2013-2014, toàn tỉnh có 970 trường thuộc các bậc học, ngành học với hơn 450 nghìn học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm khoảng 30%; có hơn 33 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn không ngừng nâng cao. Học sinh của tỉnh Dak Lak liên tiếp đoạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và khu vực. Tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2013, đoàn Dak Lak có 33 em đoạt giải, tăng 8 giải so với năm trước, xếp vị trí thứ Nhất, dẫn đầu 10 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên…

1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi Lễ
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải ghi nhận, biểu dương thành tựu của toàn ngành Giáo dục và các tập thể, cá nhân đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ “Đổi mới căn bản và toàn diện sự nghiệp giáo dục” theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục cần tự xác định rõ vinh quang, vinh dự và trách nhiệm với nghề. Ngành cần cụ thể hóa hơn nữa các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, gắn với những điều Bác dạy để có thêm nhiều giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi; góp phần, tạo động lực đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh phát triển lên tầm cao mới.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải tặng Cờ thi đua các đơn vị
Đồng chí Hoàng Trọng Hải trao tặng Cờ thi đua các đơn vị
Các cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT
Các cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Trong dịp này, Bộ GD-ĐT đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 32 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 – 2013; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2012-2013, tặng Bằng khen cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tại Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Giáo dục quốc phòng - an ninh cấp THPT toàn quốc lần thứ I, năm 2013; trao Quyết định công nhận 57 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên tiêu biểu của ngành Giáo dục giai đoạn 2008-2013. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Dak Lak trao Bằng khen và biểu trưng tặng các Nhà giáo tiêu biểu giia đoạn 2008-2013
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Công đoàn Ngành trao Bằng khen và biểu trưng tặng các Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013

 

 
 Nguyên Hoa

    Theo Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ