A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải quyết khiếu nại của hành khách bị chậm, hủy chuyến

14:04 | 21/04/2023

Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hãng hàng không cần luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách

Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa tiếp tục ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng không dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30-4, 1-5-2023.

Giải quyết khiếu nại của hành khách bị chậm, hủy chuyến - Ảnh 1.

Khách đi máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Trong đó, yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các Cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực; luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

Cục yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các sân bay phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Các Cảng vụ hàng không kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ của các hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, huỷ chuyến...

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Cục trưởng yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 29-4-2023 đến hết ngày 3-5-2023 tại các sân bay: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại khu vực các sân bay.

Đối với các sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không khác thì thực hiện tăng cường bảo đảm an ninh hàng không như cấp độ 1, nhưng không cần tăng cường quân số trực bổ sung 20%.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, các đơn vị báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định tại Chỉ thị số 1035/CT-CHK ngày 20-3-2018 của Cục trưởng Cục Hàng không về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Dương Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/giai-quyet-khieu-nai-cua-hanh-khach-bi-cham-huy-chuyen-20230421121531829.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ