A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

14:25 | 20/10/2023

Ngày 19/10, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2023 nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông  Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp (DN) và hơn 250 DN, hợp tác xã (HTX) đại diện cho hơn 12.000 DN và hơn 700 HTX trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, hội nghị là cơ hội Lãnh đạo UBND tỉnh được gặp mặt và trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, để lắng nghe, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng và trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng hy vọng các doanh nghiệp, hợp tác xã cởi mở trao đổi, mạnh dạn tham gia đề xuất những giải pháp, hiến kế nhằm giúp tỉnh cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh có 1.078 doanh nghiệp, thành lập mới, với tổng vốn điều lệ đăng ký 8.314 tỷ đồng, giảm 34,9%; 328 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh đã quay lại hoạt động.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk hiện có 12.496 doang nghiệp đang hoạt động gồm 11.528 doanh nghiệp và 968 chi nhánh của doanh nghiệp ngoài tỉnh đăng ký hoạt động trên địa bàn. Mặc dù, Chính phủ và địa phương đã có nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, nhưng số lượng doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng kinh doanh tiếp tục tăng. Trong 9 tháng đầu năm, có 792 doanh nghiệp, tạm ngưng hoạt động, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Đại diện Hội nữ doanh nhân phát biểu.

Về phát triển hợp tác xã, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 85 HTX được thành lập mới, 7 HTX giải thể, tổng số HTX đang hoạt động lên 746 HTX và 5 Liên minh HTX. Kinh tế tập thể, HTX có những chuyển biến tích cực, số HTX ứng dụng công nghệ cao vượt 4% kế hoạch, số HTX liên kết doanh nghiệp theo chuỗi giá trị đạt 88% kế hoạch. Nhiều HTX nông nghiệp mạnh dạn thay đổi phương thức sản xuất và quản trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, áp dụng sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghiệp để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đại diện Hội Yến sào tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Tại hội nghị đã có 8 ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, HTX chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng xoay quanh các vấn đề thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã; những khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận các chính sách hỗ trợ, thuế, tín dụng, đất đai, nông nghiệp, du lịch, chuyển đổi số; về trình tự, thủ tục đăng ký đầu tư, thành lập doanh nghiệp… và những hiến kế của doang nghiệp, HTX cho lãnh đạo tỉnh về cơ chế chính sách, mở rộng cải thiện môi trường đầu tư.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ghi nhận những đóng góp to lớn của doanh nghiệp.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk biểu dương, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của đại biểu và đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp đối với phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh trong thời gian vừa qua. Các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp tại đại hội cơ bản đã được các đại diện của các sở, ngành, cơ quan trả lời, hướng dẫn. Tuy nhiên để giải quyết thấu đáo, chặt chẽ, đúng quy định, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nghiên cứu để trả lời, giáo đáp, hướng dẫn doanh nghiệp và báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Hội nghị thu hút 250 DN, hợp tác xã đại diện cho hơn 12.000 DN và hơn 700 HTX trên địa bàn tỉnh tham dự.

Trong thời gian tới, đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố tập trung các nhiệm vụ sau: Sát cánh, chia sẻ, lắng nghe, động viên giải quyết những khó khăn vướng mắc tạo điều kiện thuận cho doanh nghiệp với tinh thần khó khăn ở đâu thì tháo gỡ ở đó, vướng mắc ở cấp nào, cấp đó giải quyết nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp. Những vấn đề giải quyết được ngay thì giải quyết ngay, nhưng vấn đề chưa giải quyết được thì khẩn trương nghiên cứu đưa ra phương hướng, giải pháp để giải quyết kịp thời, hiệu quả, hài hòa giữa lợi ích nhà nước và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực dự báo, định hướng sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Nâng cao trách nhiệm của đội ngũ công chức, nhất là người đứng đầu thay đổi thái độ, tác phong phục vụ công vụ…Đồng thời xử lý nghiêm minh những cán bộ nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân.

THANH NGA - PHAN VĂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-lak-tim-giai-phap-thao-go-kho-khan-ho-tro-doanh-nghiep-phat-trien-5741747.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ