A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam: mức cộng giảm sau khi bắt đầu niên vụ cà phê mới

15:38 | 28/10/2013

Khách mua cà phê của Việt Nam, nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới được sử dụng nhiều trong cà phê hòa tan và phối trộn trong cà phê rang xay, chỉ trả thêm một khoản tiền nhỏ hơn cho hạt cà phê giao ngay do vụ thu hoạch đã bắt đầu, theo Vol

Lô hàng cà phê giao trong tháng 11 và tháng 12 được cộng thêm 50 USD/tấn so với giá kỳ hạn trên sàn NYSE Liffe ở London, công ty thành viên của tập đoàn hàng hóa thương nhân ED & F Man Holdings Ltd có trụ sở tại Winterthur, Thụy Sĩ cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu 25/10. Mức cộng này đã giảm từ mức 60 USD/tấn trong tuần trước.

“Thời tiết trong tuần này rất tuyệt vời cho thu hoạch, với ánh nắng mặt trời rất tốt và 30 % quả cà phê đã chín”. Việc thu hoạch cũng không tỏ ra vội vả vì “giá chệnh lệch tại thị trường nội địa giảm do một số nhà kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh đang cố gắng thanh lý hợp đồng”.”Giá chênh lệch xảy ra khi khách mua hàng phải chi trả cho hạt cà phê giao ngay so với giá tham chiếu của thị trường kỳ hạn.

Việt Nam bắt đầu thu hoạch vụ mùa cà phê 2013/2014 trong tháng này và hứa hẹn sẽ đạt một sản lượng kỷ lục 29 triệu bao, theo Macquarie Group Ltd, trong khi tập đoàn kinh doanh hàng hóa Olam International Ltd (OLAM) dự kiến vào khoảng 28 triệu bao. Giá cà phê robusta đã giảm 7,7 % trong tháng cuối cùng của niên vụ 2012/2013 do nguồn cung từ các quốc gia Đông Nam Á gia tăng. Đó là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10/2012.

Khách mua hàng đang có sự quan tâm tốt cho cả hàng giao ngay lẫn hàng vụ mới. Họ cũng đang tìm cách để giảm giá hạt cà phê của vụ thu hoạch mới.

Trong khi tại Indonesia, nhà sản xuất cà phê Robusta lớn thứ ba thế giới, giao hàng từ các trang trại đạt 2.000 tấn trong tuần này, so với khoảng 2.000 đến 2.500 tấn trong tuần trước. Nông dân Indonesia bắt đầu thu hoạch vụ mùa 2013/2014 của họ kể từ tháng Tư.

Lô hàng cà phê Indonesia giao tháng 11 và tháng 12 có mức giá cộng 170 USD/tấn theo giá thị trường kỳ hạn, không thay đổi so với tuần trước. Thị trường xuất khẩu được cho là “bế tắc” do mức giá cộng “quá cao” so với giá thị trường quốc tế nên người mua tập trung vào Việt Nam, Volcafe cho biết thêm.

“Vào thời điểm này, ngành công nghiệp nội địa đã ngừng mua cà phê và chỉ có một vài nhà xuất khẩu địa phương vẫn còn hoạt động”. Hãng Bloomberg đưa tin.

Giá cà phê

    Nguồn: giacaphe.com

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ