A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sáng nay, thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2

06:52 | 08/07/2013

Thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin cá nhân xem có thiếu, sai sót gì và phải báo cáo ngay với hội đồng thi.

Sáng nay (8/7), thí sinh dự thi các khối B, C, D và các khối năng khiếu đến các hội đồng thi trên cả nước để làm thủ tục tham dự thi đợt 2 của kỳ thi ĐH năm 2013.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Thời gian để các hội đồng thi bắt đầu làm thủ tục dự thi cho thí sinh từ 8h sáng. Trong buổi sáng làm thủ tục, thí sinh sẽ được cán bộ coi thi đọc tên, đối chiếu ảnh, hồ sơ dự thi với hồ sơ gốc, chứng minh thư nhân dân, đóng lệ phí là 25.000 đồng/người và nghe phổ biến quy chế thi. Sau đó, thí sinh sẽ được cán bộ tại hội đồng thi phát cho 1 giấy dự thi.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Quốc dân trong ngày làm thủ tục dự thi ĐH đợt 1 năm 2013

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý, trong thời gian làm thủ tục dự thi, thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin cá nhân xem có thiếu, sai sót gì không. Nếu phát hiện thông tin bị thiếu hoặc sai sót thì phải báo cáo ngay với cán bộ tại hội đồng thi. Trường hợp thí sinh về nhà rồi mới phát hiện thì có thể đến ngay hội đồng thi để báo cáo. Các hội đồng thi trong cả nước vẫn sẽ làm việc đến hết ngày hôm nay.

Để công tác làm thủ tục dự thi cho thí sinh được nhanh chóng, thuận tiện và không có sai sót, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các hội đồng thi trong cả nước tập huấn cho cán bộ, giám thị những kỹ năng rà soát, đối chiếu thông tin cá nhân của thí sinh một cách khoa học, cẩn thận.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong đợt 2 của kỳ thi ĐH này, có khoảng 830.000 thí sinh đăng ký dự thi (tương đương với đợt 1) tại 124 trường tổ chức thi. Tỷ lệ đăng ký dự thi vào khối B là 23,2% (tăng 1,9% so với năm 2012); khối C giảm 0,2% (chiếm tỷ lệ 6%); khối D, D1 đều có tỷ lệ tăng từ 0,3% đến 3,7% (chiếm tỷ lệ khoảng 20%).

Năm 2013 là năm đầu tiên thứ tự các môn thi của khối B, C, D sẽ thay đổi để giúp thí sinh bớt căng thẳng khi phải thi hai môn tự luận trong một ngày. Trong các kỳ thi trước đây, thứ tự môn thi khối B là Sinh, Toán, Hóa thì nay đổi thành Toán, Sinh, Hóa.

Khối C từ môn Văn, Sử, Địa được đổi thành Địa, Sử, Văn. Khối D từ Văn, Toán, Ngoại ngữ chuyển thành Toán, Ngoại ngữ, Văn. Những thí sinh thi năng khiếu sau khi dự thi môn văn hóa sẽ thi tiếp môn năng khiếu đến hết ngày 13/7 (trừ 10 trường được tổ chức thi tuyển sinh riêng).

    Nguồn: VOV

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ