A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đăk Lăk: Loạn sản phẩm du lịch

14:40 | 30/07/2013

Nhẫn lông đuôi voi theo quan niệm của người dân địa phương là vật mang lại nhiều may mắn về tình duyên và sức khỏe cho chủ nhân của nó, tuy nhiên thực tế hiện nay loại nhẫn này “mua bao nhiêu cũng có” đã khiến cho nhiều người hoài nghi không biết thậ

Nhẫn lông đuôi voi bày bán tràn lan tại khu du lich Bản Đôn, khó phân biệt thật, giả

CôngThương - Có dịp đến với khu du lịch Bản Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn ghé thăm các cửa hàng lưu niệm nào chúng ta cũng sẽ bắt gặp những chiếc nhẫn lông đuôi voi được bày bán tràn lan và được các chủ nhân của nó chào bán với nhiều mẫu mã cũng như giá cả hấp dẫn. Những chiếc nhẫn được làm từ vật liệu bạc, vàng… rất tinh vi với nhiều kích cỡ cho nam hay nữ, trẻ con, thanh niên thậm chí cho cả người già... ở giữa chiếc nhẫn có một vòng hổng để luồn lông đuôi voi vào trông rất khác biệt với các loại nhẫn trang sức khác, cộng với ý nghĩa về quan niệm may mắn về tình duyên, sức khỏe của nó nên nhẫn lông đuôi voi đang được đa số các du khách khi đến đây không quên mua cho mình một vài cái về làm đồ lưu niệm.

Theo quan sát của chúng tôi tại khu du lịch Bản Đôn có trên dưới 20 cửa hàng, cơ sở bày bán nhẫn lông đuôi voi. Với giá mà các cửa hàng đưa ra từ 70 ngàn đến 100 ngàn đồng đối với nhẫn bạc, 200 đến 300 ngàn đồng đối với nhẫn vàng là du khách có thể sở hữu cho mình 1 chiếc nhẫn xinh xắn để làm vật trang sức cho mình hay tặng người thân, bạn bè sau chuyến tham quan tại đây.

Nhẫn lông đuôi voi theo quan niệm của người dân địa phương là vật mang lại nhiều may mắn về tình duyên và sức khỏe cho chủ nhân của nó, tuy nhiên thực tế hiện nay loại nhẫn này “mua bao nhiêu cũng có” đã khiến cho nhiều người hoài nghi không biết thật hay giả. Nếu thật thì lông đuôi voi ở đâu mà nhiều vậy? làm thế nào mà có được lông đuôi voi thật?…

Được biết, hiện nay đàn voi nhà của tỉnh đang giảm dần, hiện chỉ còn lại hơn 50 con, nhưng hầu hết đàn voi đã có tuổi đời từ 50 - 60 năm và chẳng còn con nào còn lông đuôi… Mà nếu voi còn lông đuôi thật thì một điều chắc chắn rằng các chủ cửa hàng này cũng không dễ có được những chiếc lông thật để làm nhẫn và bán cho khách.

Trong vai một thương gia tìm mua số lượng lớn nhẫn lông đuôi voi về Buôn Ma Thuột mở của hàng, chúng tôi được anh N.V. K - chủ cơ sở bán nhẫn lông đuôi voi tâm sự “Nếu như anh kinh doanh trong nghề này tôi cũng chẳng giấu anh làm gì, bây giờ làm gì còn lông đuôi voi thật, mọi người trong này thường bào từ sừng trâu ra thôi, một số người còn  lấy từ nhựa cứng rồi qua thiết bị máy móc tạo thành sợi y như lông đuôi voi thật nữa”. Hiện nay tình trạng loạn mặt hàng nhẫn lông đuôi voi đang diễn ra tại khu du lịch Bản Đôn làm mất đi hình ảnh đẹp trong du khách gần xa. Thiết nghĩ, ngoài việc các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở lợi dụng vào tâm lý người dân để làm giả loại mặt hàng này, đồng thời các cơ sở bán hàng lưu niệm cũng nên lựa chọn một số mặt hàng khác mang ý nghĩa đặc trưng của vùng Cao nguyên Đăk Lăk để phục vụ cho du khách một cách thiết thực hơn. 

Bá Thăng

 

    Theo Báo Công Thương Điện Tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ