A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngậm ngùi hoàn cảnh ba đứa trẻ côi cú

09:26 | 23/06/2018

Ba anh em Y Nhung (13 tuổi), Y Dung (9 tuổi) và Y Phúc (4 tuổi), ở buôn Đ’Hung (xã Ea M'droh, huyện Cư M’gar) có hoàn cảnh hết sức đáng thương.

Gia đình các cháu vốn rất nghèo khó. Tháng 4-2015, mẹ các cháu bị bệnh nặng và qua đời. Sau đó ít lâu, cha của các cháu cũng bỏ nhà ra đi, để lại đàn con thơ dại côi cút. Khi đó, Y Phúc mới được 1 tuổi, Y Nhung mới 10 tuổi, Y Dung 6 tuổi. Không còn cha mẹ ở bên, ba anh em bơ vơ giữa cuộc đời, sống trong cảnh bữa đói, bữa no, nhờ sự cưu mang của chòm xóm, láng giềng. Thỉnh thoảng có đoàn cứu trợ cho ít gạo thì ba anh em chỉ dám nấu cháo ăn vì sợ nấu cơm, gạo nhanh hết không đủ ăn trong những ngày còn lại. Ăn uống không đủ chất nên cả ba anh em đều gầy gò, ốm yếu; đặc biệt, Y Phúc đến nay đã lên 4 tuổi nhưng vẫn không biết nói, không biết đi. Y Nhung và Y Dung thì chưa một lần được đến trường. Hằng ngày, Y Nhung và Y Dung đi chăn bò thuê, kiếm khoảng 30.000 – 40.000 đồng/ngày trang trải sinh hoạt của ba anh em. Ngôi nhà bố mẹ để lại cho ba anh em là căn nhà gỗ đã mục nát, hở trước, trống sau, chỉ rộng chừng 24 m2 vừa làm bếp cũng vừa là nơi ngủ nghỉ. Thương nhất là những hôm trời mưa, cậu em Y Phúc bò lê trong nhà chờ hai anh đi chăn bò về bị mưa tạt ướt hết người. Bữa ăn của các cháu hầu như chẳng biết đến miếng thịt, cá; kẹo, bánh lại càng là thứ đồ xa xỉ đối với ba đứa trẻ mồ côi.

Hằng ngày Y Phúc bò lê trong nhà chờ hai anh đi chăn bò thuê về.

Hoàn cảnh đáng thương của anh em Y Nhung, Y Dung, Y Phúc rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để giúp Y Phúc được đi khám bệnh, Y Nhung và Y Dung có cơ hội cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về người hàng xóm thường cưu mang, giúp đỡ các cháu là bà Phan Thị Chín, buôn Đ’Hung, xã Ea M'droh (huyện Cư M’gar); điện thoại: 01688427771.

Minh Nhật

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ